:::     :::

"นายกตี๋"ตาม"ลีซอ"ต่อป.โทสวนสุนันทา

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
752
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"นายกฯตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารจอมเก๋าของ "ฉลามชล" ชลบุรี และนายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ ตัดสินเดินตาม "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย เรียนต่อปริญญาโทการจัดการฟุตบอลอาชีพ ที่ มรภ.สวนสุนันทา หวังนำองค์ความรู้มาร่วมพัฒนาวงการลูกหนังไทย รวมถึงยกระดับความเป็นอยู่ของนักเตะอาชีพไทยให้ดีขึ้น

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยวัย 38 ปี ซึ่งปัจจุบันลงเฝ้าเสาให้กับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า ตนเองได้ตัดสินเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจสาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ ที่วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งถือเป็นหลักสูตรที่ตรงกับสายงานที่ทำมาตลอดชีวิต คือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ รวมถึงเป็นการปูทางไปสู่สายงานใหม่ คืองานด้านบริหารกีฬาลูกหนังในอนาคต
"หลังจากจบปริญญาตรีมา ผมต้องการที่จะเรียนต่อปริญญาโทอยู่แล้ว แต่ติดที่ไม่ค่อยมีเวลา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะทำการเรียนต่อ รวมถึงดูอาชีพใหม่ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการเป็นผู้ฝึกสอน หรือการเป็นผู้บริหาร ที่ตอนนี้ก็ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือพีเอฟเอ อยู่"
สินทวีชัย กล่าวต่อว่า การเข้ามาทำงานด้านบริหารนั้น องค์ความรู้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นจึงตั้งใจว่าในการเข้ามาเรียนต่อระดับปริญญาโทครั้งนี้ จะนำความรู้ที่ได้นำไปใช้ในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย รวมถึงการยกระดับความเป็นอยู่ของนักฟุตบอลอาชีพไทย ที่หลายคนอาจมองว่าดูดี แต่ในความเป็นจริงนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง ยังมีอีกหลายส่วนที่ต้องช่วยเหลือกันต่อไปอีกมาก
"สิ่งสำคัญที่นักฟุตบอลอาชีพต้องเรียนรู้นอกเหนือจากงานในสนามก็คือ การใช้ชีวิตนอกสนาม ทั้งเรื่องส่วนตัว ร่วมถึงการทำสัญญาต่างๆ ที่ต้องมีความรัดกุม และยุติธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งผมก็จะพยายามพัฒนาในเรื่องนี้ให้ดีขึ้นต่อไป"
ก่อนหน้านี้ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าชื่อดังวัย 35 ปี เพื่อนร่วมทีม “ฉลามชล” ของสินทวีชัย สมัครเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มาแล้ว โดยตั้งเป้าหมายจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยเช่นกัน
สำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ มรภ.สวนสุนันทา เปิดสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาในปีการศึกษา 2563 โดยผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ นายนิกร นันทวงศ์ โทร 0-2160-1558, 098-2602394 (ในเวลาราชการ) หรือดูรายละเอียดที่ Facebook: MBA การจัดการฟุตบอลอาชีพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด