:::     :::

คล็อปป์รับผลอุทธรณ์ซีเอเอสไม่ใช่เรื่องดีของวงการ

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
1,048
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับการพลิกคำตัดสินของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาที่มีต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับวงการฟุตบอล

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ลงโทษสถานหนัก ห้ามลงเล่นแข่งขันรายการยุโรปสองปี และปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร ข้อหาแจ้งแหล่งที่มาของเงินอันเป็นเท็จ แต่ เรือใบสีฟ้า ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส และสุดท้ายก็มีการกลับคำตัดสิน ยกเลิกบทลงโทษห้ามร่วมศึกยุโรป และลดค่าปรับเหลือ 10 ล้านยูโร

"ผมพอใจนะที่ ซิตี้ สามารถลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกได้ แต่ผมไม่คิดว่าเมื่อวานนี้เป็นวันที่ดีสำหรับวงการฟุตบอล พูดตามตรง" คล็อปป์ กล่าวระหว่างแถลงข่าวก่อนเกม ลิเวอร์พูล เยือน อาร์เซน่อล วันพุธนี้

"เพราะผมคิดว่า ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ เป็นความคิดที่ดี มีไว้สำหรับปกป้องทีม ปกป้องการแข่งขัน"

"นั่นเป็นความคิดตั้งแต่ตอนเริ่มต้นแล้ว ไม่มีใครสามารถใช้จ่ายเงินได้เกินจริง สโมสรต้องทำให้แน่ใจว่าเงินที่พวกเขาต้องการใช้จ่ายนั้น มาจากแหล่งที่มาที่ถูกต้อง"

"ผมหวังจริงๆ ว่า ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ จะยังคงมีอยู่ต่อไป เพราะอย่างน้อยที่สุดมันก็มีขอบเขตว่าคุณสามารถกระทำการใดๆ ได้ แต่ต้องไม่สูงเกินไป ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับวงการฟุตบอล"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด