:::     :::

'มู'ภูมิใจก้าวพ้นบารมีลูกพี่เก่าเซอร์บ็อบสักที

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563
1,235
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมลีกที่เพิ่งเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1 วานนี้ว่าเหมือนปลดล็อคให้ตัวเองเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเอาชนะยัง เซนต์.เจมส์ พาร์ค สนามเปี่ยมมนต์ขลังที่มีรูปปั้นลูกพี่เก่า เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ประดิษฐานได้มาก่อนเลย

มูรินโญ่ เคยเป็นล่ามให้ เซอร์บ็อบ ตอนแกคุมทีมต่างแดนทั้งกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในโปรตุเกส หรืออัพเกรดมาเป็นผู้ช่วยที่ บาร์เซโลน่า ในสเปน จนได้วิชาโค้ชลูกหนังรวมถึงอิทธิพลด้านต่างๆ หลอมรวมขึ้นเป็น อะ สเปเชี่ยล วัน อย่างปัจจุบัน 

แล้วก็น่าแปลกตลอดอาชีพผจก.ทีมของ มูรินโญ่ ก่อนนี้ไม่เคยคุม เชลซี หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด มาชนะเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังเซนต์.เจมส์ พาร์ค ได้เลยตอด 7 หนก่อนนี้ ( เสมอ 3, แพ้ 4) กระทั่งมาสำเร็จเอา 15 ก.ค.2020 กับความพยายามหนที่แปด 

งานนี้เทรนเนอร์วัย 57 ปี บอกทุกคนไม่เชื่ออย่าลบหลู่ บารมีพ่อปู่เซอร์บ็อบบี้เฮี้ยนจริงๆ ขนาดศิษย์ก้นกุฏิยังต้องใช้ความพยายามกว่า 8 หน จึงสำเร็จ 

"ส่วนตัวผมแล้วมันเป็นความรู้สึกที่ดีเลย ไม่เพราะแค่มันเป็นสนามฟุตบอลอีกแห่งในอังกฤษที่ผมไม่เคยมาเอาชนะได้ - เรื่องนั้นไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว" มูรินโญ่ เปิดปาก 

มีวันนี้เพราะลูกพี่เซอร์บ็อบบี้ให้

"แน่นอนเรื่องที่ทำผมยิ้มได้คือผลงานทีม และในที่สุดตัวเองก็สามารถเดินออกจากสนามแห่งนี้ผ่านรูปปั้นของมิสเตอร์ร็อบสันแล้วหัวเราะร่วมกับแกสำเร็จ เนื่องจากทุกครั้งก่อนนั้นมาเยือนทีไร ต้องเดินคอตกหน้าเศร้าผ่านแกไปตลอด" 

"นับเป็นหนแรกที่ผมสามารถออกจาก เซนต์.เจมส์ พาร์ค พร้อมหน้าเปื้อนยิ้ม"  

อนึ่งเป้าหมายต่อไปของ ท็อตแน่ม คือล่าตั๋ว ยูโรปา ลีก ซึ่งเวลานี้ให้ถึงอันดับ 6 ก็ห่างจาก วูล์ฟส์ เจ้าของโควตาปัจจุบันคะแนนเดียว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด