:::     :::

สยามควงราชสิทธารามเปิดหลักสูตรธุรกิจกีฬา

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563
1,098
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เทคนิคราชสิทธาราม จับมือสโมสรฟุตบอลสยาม เอฟซี ทีมในลีก T3 ร่วมพัฒนาทีมฟุตบอลให้แข็งแกร่งภายใต้การดูแลของโค้ชมาตู กุนซือชาวสเปน ที่พร้อมส่งทีมงานลงมาช่วยในทุกด้าน มุ่งหวังแข้งจากสถาบันก้าวไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ยังเปิดการเรียนการสอนสาขาวิชา "ธุรกิจการกีฬา" ทั้งระดับ ปวช และ ปวส ขึ้นมาด้วย ถือเป็นวิทยาลัยเทคนิคแห่งแรกของประเทศที่เกิดขึ้นมา

ณ ห้องประชุม อวท. ๒ อาคารคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ในสังกัดกรมอาชีวะ กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านกีฬาฟุตบอล กับสโมสรฟุตบอล สยาม เอฟซี ทีมอาชีพ ในศึกออมสินลีก T3 โซนกรุงเทพ-ปริมณฑล
สำหรับวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม นับเป็นวิทยาลัย “เทคนิค” แห่งแรกของประเทศ ที่เปิดการเรียนการสอนในสาขาวิชา “ธุรกิจการกีฬา” ซึ่งเปิดสอนทั้งในระดับ ปวช และ ปวส ถือเป็นมิติใหม่ในแวดวงการศึกษาในแผนกช่าง เพราะที่ผ่านมา วิยาลัยเทคนิคทั่วประเทศไทย มักทำการสอนวิชาชีพที่เกี่ยวกับเรื่องช่างเท่านั้น
โดยความร่วมมือกันครั้งนี้ก็มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสนับสนุนการศึกษา สาขา วิชาธุรกิจการกีฬา ในระดับ ปวช. และ ปวส. พร้อมเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพ นักกีฬาฟุตบอลของวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี  และชื่อเสียงให้กับสถาบัน ทั้งนี้ในความร่วมมือกันสโมสร สยาม เอฟซี จะร่วมดำเนินการบริหารจัดการสร้างทีมฟุตบอลของวิทยาลัยฯ เพื่อพัฒนาศักยภาพทั้งในด้านร่างกาย และ จิตใจของนักกีฬา รวมถึงระเบียบ วินัยให้มีคุณภาพ สู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไป 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด