:::     :::

นายกฯผู้ดีแถลงทางการพรีเมียร์ฯแฟนเข้าสนามต.ค.

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563
1,240
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 17 ก.ค. อนุญาตให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถให้กองเชียร์เข้าชมเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนตุลาคม ทั้งนี้ขอซ้อมใหญ่เรื่องจัดการคน-ควบคุมโรคกับอีเวนต์ในเดือนหน้า

โคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ 2019 ที่ระบาดทั่วโลกสร้างความวิบัติต่อทุกวงการ โดยหนึ่งในนั้นคือกีฬาอาชีพซึ่งต้องระงับแข่งไปหลายเดือน ครั้นกลับมาเซิ้งกันต่อพอไหวก็เป็นแบบวิถีใหม่ที่ห้ามผู้ชมเข้าสนาม ส่งผลเสียต่อสภาพเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมกีฬาแบบประเมินค่าไม่ได้ 

อย่างไรก็ตามเมื่อสหราชอาณาจักรสามารถรับมือการระบาดได้ รวมถึงทราบวิธีการรับมือเบื้องต้น ก็พร้อมปลดล็อคข้อห้ามต่างๆลงโดยเฉพาะการอนุญาตให้มีผู้ชมในสังเวียนแข่ง พร้อมทดสอบวิธีจัดการกับอีเวนต์ในร่มเช่นสนุกเกอร์, แบดมินตัน ฯลฯ ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป คาดว่ากีฬาแข่งกลางแจ้งจะเริ่มไฟเขียวเดือนตุลาคม และกลับมาใช้ชีวิตปกติเต็มรูปแบบก่อนคริสต์มาส 

"นับจาก 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เราจะเริ่มกลับมาอนุญาตจัดกิจกรรมในร่มโดยมีผู้ชมเข้าร่วม" นายกฯ จอห์นสัน กล่าว

แฟนบอลลีกผู้ดีจะได้เฮแล้ว

" ก็หวังให้ภาพรวมออกมาประสบความสำเร็จ เพื่อจะใช้เป็นแนวทางสำหรับการงานที่มีขอบข่ายผู้เข้าชมใหญ่ขึ้นยกตัวอย่างเช่นสนามกีฬา เพื่อเห็นภาพวงกว้างก่อนเปิดให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันเต็มรูปแบบฤดูใบไม้ร่วง"

"ตั้งแต่ตุลาคมเป็นต้นไปผู้ชมสามารถเข้าสู่สนามอีกครั้ง ซึ่งโอกาสเช่นนี้จะเกิดขึ้นหากมาตรการสวัสดิภาพป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรายการนำร่องที่จัดไปก่อนนั้นประสบความสำเร็จ" 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ที่คาดว่าจะเปิดสนาม 12 ก.ย.จนถึงสิ้นเดือนนั้นกองเชียร์อาจยังไม่ได้รับไฟเขียวเข้าสนาม แต่กับเกม คอมมิวนิตี้ ชีลด์ ณ สังเวียนเวมบลี่ย์ ซึ่งจัดเตะก่อนนั้นหนึ่งสัปดาห์ ถูกคาดหมายว่าจะเป็นต้นแบบสำหรับจัดการความปลอดภัยแก่ 20 สโมสรสมาชิพ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด