:::     :::

ดอร์ทมุนด์เตรียมดันเคห์ลรับช่วงต่อจากซอร์คปี2022

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563
680
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ิมิชาเอล ซอร์ค (ซ้าย) เตรียมวางมือหลังสิ้นสุดสัญญาในปี 2022 โดย ดอร์ทมุนด์ วางตัว เซบาสเตียน เคห์ล (ขวา) รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของทีมเสือเหลืองหลังจากนั้น

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วางตัว เซบาสเตียน เคห์ล เป็นทายาทของ มิชาเอล ซอร์ค ซึ่งเตรียมวางมือจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของทีมเสือเหลืองในปี 2022 ตามรายงานข่าวจาก 'คิกเกอร์ส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ซอร์ค เพิ่งขยายสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อไม่นานมานี้ซึ่งทำให้เขาทำงานฐานะผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาไปจนกระทั่งถึงปี 2022 และคาดว่าผู้อำนวยการวัย 57 ปีจะอำลาวงการหลังจากนั้น ซึ่งทีมเสือเหลืองวางแผนดัน เคห์ล ขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาคนต่อไป 

มิชาเอล ซอร์ค เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่อายุ 16 เมื่อปี 1978 เขาเป็นเจ้าของสถิติลงเล่นให้สโมสรมากสุด 463 เกมในช่วงปี 1981-1998 ก่อนเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาหลังประกาศรีไทร์และมีส่วนช่วยสร้างขุมกำลังที่น่าตื่นตาตื่นใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

ส่วน เคห์ล ย้ายจาก ไฟร์บวร์ก มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2002 เขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 3 สมัยในช่วงที่ค้าแข้งกับทีมเสือเหลือง 13 ปี เขารีไทร์ในปี 2015 ก่อนหวนคืนสโมสรเพื่อทำงานฐานะหัวหน้าฝ่ายออกใบอนุญาตของนักเตะในปี 2018 และยังทำหน้าที่เชื่อมโยงระหว่างทีมกับฝ่ายบริหาร 

สัญญาของ เคห์ล กำลังจะสิ้นสุดลงในปี 2021 แต่ 'คิกเกอร์ส' อ้างว่า ดอร์ทมุนด์ เตรียมขยายสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปีเพื่อทำงานในบทบาทดังกล่าว ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาคนต่อไปในปี 2022


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด