:::     :::

'มู'บู๊ฟ็อกซ์เพื่อตัวเองไม่แคร์แผ่เมตตาผี

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563
1,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เลสเตอร์ ( 19 ก.ค.) ว่าจัดเต็มแน่นอนเพื่อชิงตั๋วยูโรปา ลีก แก่พวกเขาเอง โดยไม่แคร์ว่าหากคว้าชัยจะเป็นการเอื้อประโยชน์แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด สังกัดเก่าที่มีแค้นฝังหุ่นอยู่

มูรินโญ่ โดน 'ปีศาจแดง' ไล่ออกเมื่อ ธ.ค.2018 เพราะทำทีมผลงานแย่แถมคุมห้องแต่งตัวไม่อยู่ ว่ากันว่าเทรนเนอร์โปรตุกีสแค้นมาก ต้องหาทางสะสางบนสนามตลอดไม่ทางตรงก็ทางอ้อม 

ดังนั้นจึงถูกสื่อมวลชนดักคอว่าอาจเจตนาเกียร์ว่างแมตช์พบ เลสเตอร์ เนื่องจากเป็นคู่แข่งแย่งตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก กับทาง ยูไนเต็ด 

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 57 ปี ทุบโต๊ะแสดงความจริงจังว่าเกมที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม อาทิตย์นี้ไม่มีวางยาใส่ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพราะทาง 'ไก่เดือยทอง' หวังสามแต้มเช่นกันเพื่อทำอันดับเตะฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็ก 

"ประการแรกผมไม่สนใจใครแย่ง 4 อันดับข้างบนกัน ไม่มานั่งคำนวณความเป็นไปได้ที่อาจเกิดขึ้นต่อพวกเขา หากจำไม่ผิดระหว่าง เลสเตอร์ - แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องฟาดปากกันเองนัดปิดฤดูกาล ก็ไม่แน่ใจว่าการตัดสินอาจลากถึงนัดนั้นหรือเปล่า" เทรนเนอร์สมองเปรื่องปากบอกไม่ทราบ แต่จาระไนเป็นฉากๆ 

"ผมไม่ทราบเช่นกันว่า เชลซี ปลอดภัยสำหรับโควตาชปล.หรือยัง? แต่คิดว่าไม่นะ พวกเขายังเน้นอยู่ ทั้งนี้หาก แมนฯ ยูไนเต็ด สุดท้ายเข้าป้ายได้ไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ ก็เพราะผลงานดีมากๆในครึ่งฤดูกาลหลัง - เมื่อฟอร์มเด่นมันก็เหมาะสมแล้ว" 

แน่นอนสไตล์ มูรินโญ่ ต้องกรีด ยูไนเต็ด สักแผลโดยยกเรื่องรับประโยชน์จาก 'วีเออาร์' ที่ริบประตูคู่แข่งมากหนสุดร่วมของลีกจำนวน 7 ครั้งมาเสียดสี 

แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมใหญ่ผู้ตัดสินเกรงใจ

"แล้วเหนือสิ่งอื่นใด ทุกคนทราบว่าพวกเขามากับดวง แล้วมันมากกว่า 1 ครั้งด้วย เป็นโชคแบบที่ทีมอื่นไม่ได้รับ ยกตัวอย่าง สเปอร์ส เราไม่เห็นจะเฮงแบบนั้นบ้าง" 

"แต่ทั้งนี้เทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสินมันไม่สมควรเป็นเรื่องของโชคพา วาสนาส่ง" 

"'วีเออาร์' มันควรเป็นอะไรที่เข้าใจง่าย, บริสุทธิ์, ตัดสินอย่างชัดเจน พื้นที่ของความผิดพลาดสมควรละไว้ให้แก่คนที่อยู่บนสนามซึ่งยากต่อการตัดสินสิ่งใดที่เกิดขึ้นด้วยความเร็ว 200 ไมล์-ต่อ-ชั่วโมง" 

"การยืนอยู่ในมุมที่ไม่เห็นเหตุการณ์ เหล่านั้นคือความผิดพลาดที่เราต่างเรียนรู้และยอมรับได้ในเกมฟุตบอล" 

"ต่อให้มันยากจะทำใจยอมรับก็ตามที แต่พวกเขาก็ยังผิดพลาดซ้ำอย่างที่พวกคุณเข้าใจ อาจเพราะทุกคนต่างก็พลาดกันได้ระหว่างเกม - ทั้งโค้ช, ผู้ตัดสิน, ผู้เล่น เราล้วนทำผิดได้ทั้งสิ้น" 

ตีความจากปริศนาธรรมของ มูรินโญ่ ให้เข้าใจง่ายๆคือ สเปอร์ส เอาจริงในเกมพบ เลสเตอร์ เพื่อทำคะแนนลุ้นไป ยูโรปา ลีก ไม่แคร์ว่าเป็นการเอื้อประโยชน์แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตสังกัดของเขาที่มักได้นกหวีดหวาน ผู้ตัดสินเกรงใจ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด