:::     :::

บร็อกด้อนเข็ดโควิด-19จะใส่หน้ากากตลอดการซ้อม

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563
1,061
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัลคอล์ม บร็อกด้อน การ์ด อินเดียนา เพเซอร์ส แสดงจุดยืนว่าเขาจะสวมหน้ากากป้องกันน้ำลายและฝอยละอองไปตลอดการซ้อมเพื่อป้องกันผู้อื่น-ตัวเองติดโคโรน่าไวรัส เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ผลตรวจเป็นบวกมาก่อนจึงไม่อยากวางใจใดๆ

แบ็คคอร์ท เพเซอร์ส เคยแจ้งเมื่อ มิ.ย.ว่าตัวเองติดไวรัสโควิด-19 จนต้องรักษาตัวแล้วเพิ่งสามารถเข้ามาสมทบทีมเมตยัง ออร์แลนโด ทั้งนี้เขาเผยอาการป่วยว่าแย่มากทั้งไข้ขึ้น-ปวดหัว ดังนั้นไม่อยากเผชิญอีกต่อให้มีภูมิต้านทานแล้วก็ตาม  

"ที่ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาการซ้อมก็เพื่อสุขอนามัยของตัวเอง รวมถึงป้องกันผู้อื่นไม่ให้มีความเสี่ยงเผชิญไวรัสเหมือนเรา" การให้สัมภาษณ์ 'อีเอสพีเอ็น' 

"สวมมันไว้แบบนั้นก็เหมือนปลอดภัยไว้ก่อน ทั้งทำให้ทีมเมตสบายใจด้วย" 

ด้านเฮดโค้ช เนต แม็คมิลแลน พูดถึงลูกน้องวัย 27 ปี ว่าพยายามพูดให้สบายใจแล้วว่าไม่ต้องสวมหน้ากากก็ได้ตอนซ้อม แต่เจ้าตัวมีจุดยืนชัดเจนก็เลยปล่อยๆไป 

บร็อกด้อนเฉลยทำไมใส่หน้ากากตลอด

"หมอนั่นลงไปซ้อมหนักมาก เล่นทั้งที่ยังสวมหน้ากากจนบางครั้งผมมองว่าเกินเหตุ" แม็คมิลแลน กล่าว 

"แค่อยากให้ทีมสบายใจว่าไม่เป็นตัวแพร่ไวรัส แต่ก็ไม่ต้องสวมหน้ากากตลอดเท่าที่เห็น 2-3 วันที่ผ่านมา เอาจริงๆไม่มีใครคิดมากหรอก" 

"ทั้งหมดผ่านการตรวจอีกชั้นมาแล้ว แต่ มัลคอล์ม ก็ยังจะสวมหน้ากากจนกว่าวันแข่ง เชื่อผมสิทุกคนรู้สึกปลอดภัยเมื่อนายลงซ้อมด้วยกัน" 

อนึ่งการสวมหน้ากากซ้อมอาจเป็นการฝึกพิเศษเรื่องการหายใจของ บร็อกด้อน เพราะมีหลายคนพอปลดข้อจำกัดออกในวันแข่งสามารถระเบิดฟอร์มสุดยอดได้ เช่นคนที่ถ่วงน้ำหนักเพิ่มติดตัวระหว่างซ้อมเป็นต้น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด