:::     :::

โอเล่ด่าสวน'มู'-'แลมพ์ส'เคสVARยูไนเต็ด

วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563
4,187
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบรองฯ พบ เชลซี ( 19 ก.ค.) ชี้แจงกรณีโดนเพื่อนร่วมอาชีพเหน็บแนมว่าเป็นลูกรักผู้ตัดสินมักได้รับการเอื้อประโยชน์จากวีเออาร์นั้นไม่เป็นความจริง พร้อมไล่เป็นฉากๆแก้ต่างตัวเอง

ยูไนเต็ด ถูกเปิดเผยว่าคือทีมที่รับประโยชน์จากวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ในการยึดประตูของคู่แข่งคืน มากหนสุดร่วมในฤดูกาล 2019-20 ด้วยจำนวน 7 ครั้ง เท่ากับ ไบรท์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน 

ทั้งนี้ 'ปีศาจแดง' กลับโดน โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เหน็บว่ายังมีโชคดีจาก 'วีเออาร์' อีกหลายกรณีเพราะผู้ตัดสินเกรงใจ 

ด้าน แฟร้งค์ แลมพาร์ด บอส เชลซี ก็กดดันอีกทางว่าเชิ้ตดำชอบเอียงหา แมนฯ ยูไนเต็ด โดยยกเคสเกมพบ แอสตัน  วิลล่า แล้วชนะ 2-0 ขนาด บรูโน่ แฟร์นันด์ส เหยียบคู่แข่งก่อนแต่กลับสามารถเรียกจุดโทษหน้าตาเฉย

งานนี้เทรนเนอร์นอร์วีเจี้ยนต้องแก้ต่างให้ตัวเองว่าไม่ใช่สโมสรลูกรักของสมาคมผู้ตัดสินลีกฟุตบอลอาชีพอังกฤษ 

"เราเป็นลูกรักตั้งแต่เมื่อไหร่? เอาอย่างนี้ผมสามารถนั่งถกเป็นชั่วโมงเพื่อพยายามอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้" โซลชา เปิดปากในงานแถลงความพร้อม 

โซลชา บอกเราไม่ใช่ วีเออาร์ ยูไนเต็ด

"สภาพตอนนี้มันเหมือนมีการสร้างเรื่อง เหมือนมีคนพยายามแทรกแซงการทำหน้าที่ของคนตัดสินเกม หรือพาดพิงเราเรื่องโชค ที่มีดวงดีมากกว่าดวงซวย"  

"หากคุณพิจารณาการตัดสินจากข้อเท็จจริง - ผมไม่อยากให้ถูกพูดถึงว่าเป็นผจก.ทีมจอมเลื่อนลอย เพราะหากเหตุการณ์มันล้ำหน้า ก็คือล้ำหน้า เรื่องนั้นชัดเจน" 

"หากพูดถึงโชคดี ยกตัวอย่างจุดโทษนาทีสุดท้ายที่เราเสียเกมเสมอ ท็อตแน่ม 1-1 นั่นทำให้เราปล่อยสองแต้มหลุด, พูดถึงจังหวะปัญหาของ โอริโอล โรเมว เกมเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 แล้วเขาย่ำใส่ข้อเท้า เมสัน กรีนวู้ด หากลูกนั้นเป็นใบแดงทีมคงเล่นง่ายกว่านี้ หรือจะพูดถึง มาร์ค โนเบิ้ล ซึ่งสมควรโดนไล่ออกเกมซึ่งเราออกไปแพ้ 0-2" 

"ทำไมไม่เอาเรื่องเหล่านี้มารวมด้วย แทนที่จับผิดแค่เรื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด รับประโยชน์จาก 'วีเออาร์' ริบประตูคู่แข่งคืนมากสุด" 

"อันที่จริงสมควรเป็นผมด้วยซ้ำที่ตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ควบคุม 'วีเออาร์' ที่แย้งผู้ตัดสินบนสนามจนเราเสียประโยชน์"  

"ดังนั้นจะสร้างประเด็นอะไรก็เชิญเราจะมีสมาธิกับเกม ปล่อยพวกเขาพล่ามไป ไม่อยากให้ราคาเพราะอาจงานเข้าได้ หวังว่าเหลาไปขนาดนี้คงไม่โดนนะ!" 

"ส่วนตัวสบายใจกับเรื่อง 'วีเออาร์' และการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ขอเพียงว่าตามหน้างานไม่เอาอารมณ์มาเอี่ยว ทั้งคิดว่าเหล่าเชิ้ตดำคงไม่ได้อ่านบทสัมภาษณ์ที่ แลมพาร์ด พยายามไซโค"  

เกมตัดเชือกคู่ เชลซี - แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนาม เวมบลี่ย์ ผู้ตัดสินคือ ไมค์ ดีน, ผู้ควบคุม 'วีเออาร์' ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด