:::     :::

'ยัง'กระตุ้นทีมเก่าต้องจ่ายเงินคิตเทิ่ลเหมือนปีกนอก

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2563
664
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จ คิตเทิ่ล ปีกในวัย 26 ปีของ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ทำผลงานโดดเด่นตลอด 3 ปีที่ผ่านมาจน สตีฟ ยัง มองว่าคู่ควรกับการได้รับค่าจ้างเทียบเท่าผู้เล่นปีกนอก

สตีฟ ยัง อดีตควอร์เตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส มองว่า จอร์จ คิตเทิ่ล เป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพทั้งเกมบุกและเกมป้องกัน ซึ่งทีมเก่าของเขาจำเป็นต้องจ่ายค่าจ้างให้ปีกในวัย 26 ปีเทียบเท่ากับผู้เล่นปีกนอก ตามรายงานข่าวจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์ เบย์แอเรีย' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

คิตเทิ่ล อดีตดราฟท์รอบ 5 คลาส 2017 กลายเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของ โฟร์ตี้นายเนอร์ส ตลอดการเล่นอาชีพ 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาทำลายสถิติปีกในที่รับบอลทำระยะมากสุดในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล 1,377 หลาในซีซั่น 2018 นอกจากจะสร้างผลกระทบต่อเกมบุกแล้ว ปีกในวัย 26 ปียังเป็นหนึ่งในตัวบล็อคดีที่สุดด้วย นั่นทำให้ ยัง มองว่า คิตเทิ่ล ควรจะได้รับค่าจ้างในระดับเดียวกับผู้เล่นตำแหน่งปีกนอก 


'ไม่ว่าคุณจะตัดข้อมูลอย่างไร มันพิสูจน์แล้วว่า จอร์จ คิตเทิ่ล เป็นหนึ่งในผู้เล่นเก่งที่สุดในลีกและมีประสิทธิภาพมากที่สุด' ยังกล่าวถึงปีกในวัย 26 ปี 'พวกเขาจะต้องจ่ายเงินให้เขาในฐานะปีกนอก พวกเขาจะต้องทำและ จอร์จ รู้เรื่องนั้นดี ปัญหาคืออาจเป็นลูกผสม ผมยอมรับว่าเขาไม่จำเป็นต้องรับทุกดอลล่าร์เหมือนที่ปีกนอกได้รับ แต่เขาไม่ควรติดอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ของผู้เล่นปีกใน'

คิตเทิ่ล รับบอลแตะหลัก 1,000 หลาตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาและเป็นผู้เล่นคนเดียวที่รับบอลแตะหลัก 1,000 หลาในซีซั่น 2019 เหนือกว่า ดีโบ ซามูเอล ปีกนอกรุคกี้ที่รับบอลมากสุด 802 หลา 


ปัจจุบัน ออสติน ฮูเปอร์ ของ คลีฟแลนด์ บราวน์ส เป็นผู้เล่นปีกในที่รับค่าจ้างมากสุดของลีกหลังเซ็นสัญญา 4 ปี มูลค่า 42 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงปิดฤดูกาลนี้ รับเฉลี่ยปีละ 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้มีรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า คิตเทิ่ล สามารถทำเงินได้ถึงปีละ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเรตเดียวกับผู้เล่นปีกนอก แต่คาดว่าปีกในวัย 26 ปีมีโอกาสทำข้อตกลงใหม่ด้วยค่าจ้างประมาณปีละ 13 ล้านเหรียญสหรัฐ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด