:::     :::

อดีตแชมป์ลาลีการ่วง!ลากอฯตกชั้นสู่ดิวิชั่น3

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563
1,444
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดปอร์ติโว่ ลา กอรุนญ่า อดีตแชมป์ลา ลีกา เมื่อ 20 ปีก่อน ตกชั้นสู่ เซกุนด้า เบ หรือ ดิวิชั่น 3 ของสเปนเป็นที่เรียบร้อยแม้ไม่ได้ลงเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาล

ก่อนลงสนามนัดสุดท้าย ลา กอรุนญ่า รั้งอันดับ 19 ของตาราง เซกุนด้า ต้องการ 3 คะแนนในการลุ้นหนีตาย ทว่าก่อนเกมคิกออฟเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้มีการตรวจพบเชื้อไวรัสจากทางฝั่งทีมเยือน ฟวนลาบราด้า ถึง 12 ราย ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป ขณะที่คู่อื่นลงสนามตามปกติ

แม้การแข่งขันเลื่อนออกไปก่อน ทว่า ลา กอรุนญ่า กลับต้องตกชั้นแบบไม่มีโอกาสแก้ตัวเพราะอีก 2 ทีมที่กำลังลุ้นหนีตายต่างเก็บชัยชนะได้หมดไม่ว่าจะเป็น อัลบาเซเต้ ที่บุกชนะ กาดิช ขณะที่ ลูโก้ ก็เปิดบ้านชนะ มิรันเดส 

นั่นทำให้ ลา กอฯ ที่มีเพียง 48 คะแนน ไม่สามารถทำคะแนนแซงขึ้นไปติดโซนรอดตกชั้นได้ต่อให้ชนะนัดสุดท้ายเพราะตอนนี้ตามหลังอันดับ 18 ปอนเฟร์ราดิน่า 3 คะแนน แต่มีเฮด ทู เฮด เป็นรอง ทำให้ต้องตกชั้นสู่ดิวิชั่น 3 ของประเทศหรือ เซกุนด้า เบ อย่างชอกช้ำ 

ทั้งนี้ ลา กอรุนญ่า เคยมีอดีตที่ยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ลา ลีกา สมัยแรกและสมัยเดียวได้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว และเป็นขาประจำในเวทียุโรปอยู่หลายปีก่อนตกชั้นสู่ เซกุนด้า และล่าสุดร่วงลงไปถึง เซกุนด้า เบ


ตารางคะแนนหลังจบนัดสุดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด