:::     :::

'เบิร์บ'แนะเดเคอาเลิกผยองฟอร์มจะฟื้น

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2563
946
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำ ดาบิด เด เคอา นายด่านมือรั่วค่าจ้างแพงว่าต้องเรียนรู้การเป็นลูกผู้ชายยืดได้ หดได้ พร้อมจะพัฒนาตัวเองอีกครั้งเมื่อนั้นฟอร์มหนึบคงกลับมา แต่หากมองตัวเองไว้สูงส่งหวังไปต่อคงลำบาก

มือกาวทีมชาติสเปนกลับมาอยู่ในกระแสของการวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้งหลังก่อความผิดพลาดในเกมที่ทีมพ่าย เชลซี 1-3 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ จนมีแรงกดดันให้ทีมดึง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ปล่อยให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ยืมตัว กลับมาเป็นมือหนึ่งของทีมในซีซั่นหน้า

ทั้งนี้ 'เบิร์บ'มองเรื่อง เด เคอา เหวอเนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีโกลเก่งๆกดดันแย่งตำแหน่ง ดาวเตะสแปนิชจึงเล่นแบบเช้าชาม-เย็นชาม เชื่อว่าหากได้ 'ดีโน่' มากดดันฐานะมือสอง ย่อนสร้างความกระตือรือร้นแก่เจ้าของสัญญา 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ อีกครั้ง 

"ในความเห็นผม ดาบิด คงเป็นนายด่านเบอร์ต้นๆของโลก ต่อให้ผิดพลาดบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้แต่หากศึกษาประวัติศาสตร์ฟุตบอลพวกโกลเก่งๆในอดีตล้วนก้าวข้ามปีแห่งความล้มเหลวได้ทั้งสิ้น"  เบอร์บาตอฟ กล่าวกับ 'เบทแฟร์' 

ดร็อปเลยดีไหม?

"อนึ่งมันเป็นงานของ เด เคอา ที่จะยกระดับผลงานตัวเอง ผมมั่นใจว่าเจ้าตัวก็ทราบเรื่องฟอร์มไม่ดี ต้องทุ่มเทมากขึ้น สร้างความเหนียวหนึบกว่าเดิม" 

"ไม่จำเป็นต้องอยากเห็นเขาออกมาขอโทษสังคม ผมมั่นใจตอนเขาขับรถกลับบ้านก็ต้องได้ทบทวนตัวเอง ว่าระหว่างเกมเกิดอะไรขึ้น" 

"หาก ยูไนเต็ด ดึง ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาจริงๆ ก็น่าจะเป็นผลดีกับ เด เคอา ด้วย เพราะจะเติมไฟการแข่งขันชิงมือหนึ่ง อีกอย่างเจ้าหนุ่มนั่นเป็นคู่ต่อกรสมน้ำสมเนื้อ"

"ตำแหน่งนายด่านของ เฮนเดอร์สัน ด้วยวัยวุฒิ 23 ปี ถือว่ายังเด็กมากๆ ยังเหลือเส้นทางอาชีพอีกไกล แต่เขาก็กระหายลงแข่ง จุดนี้จะกระตุ้น ดาบิด ว่าจะกลับเป็นผู้เป็นคน - หรือ - เสียผู้เสียคนไปเลย"

"บางทีคนเราเวลารู้สึกอยู่ตัวกับหน้าที่การงาน เมื่อนั้นคือจะเริ่มก่อความผิดพลาดแล้ว พวกผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ก็ไม่ต่างกัน - เมื่อคุณคิดว่าตัวเองแตะต้องไม่ได้ มันคือหลุมพลางสู่หายนะเพราะหมายถึงหยิ่งทะนงเกินพอดี" 

เฮนเดอร์สัน กดไป 13 คลีนชีตในลีกฤดูกาลนี้ รั้งอันดับสามร่วมกับ รุย ปาทริซิโอ ของ วูล์ฟส์ ส่วนผู้ขับเคี่ยวถุงมือทองคำคือ เอแดร์ซอน ค่าย แมนฯ ซิตี้ กับ นิค โพ้พ ของ เบิร์นลี่ย์ ทำ 15 คลีนชีตเท่ากัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด