:::     :::

อดีตเชิ๊ตดำพรีเมียร์ฯกำชับเปาไทยศึกษาVARต่อเนื่อง

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563
759
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เดวิด" กำชับ "ผู้ตัดสินไทย" ศึกษากติกา VAR ต่อเนื่อง เพื่อความชำนาญในการตัดสิน

มร.เดวิด เอลเลเรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ IFAB แนะนำให้ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินไทย ศึกษาและเรียนรู้กติกาจากคลิปเหตุการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะการเรียกใช้ VAR ที่ส่งมาให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อความชำนาญและความแม่นยำในการตัดสินก่อนที่ฟุตบอลลีกจะกลับมาเริ่มแข่งขันอีกครั้ง 
“หลังจากฟุตบอลลีกอาชีพต้องหยุดแข่งขัน เนื่องจาการแพร่ระบาดของโควิด-19  ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ ได้ทำการจัดอบรมและทบทวนความรู้ให้กับผู้ตัดสินผ่านทางออนไลน์ มีการทำแบบทดสอบและวิเคราะห์ รวมถึงเช็คสภาพความฟิตของร่างกาย”
“ผมได้ส่งคลิปจำลองเหตุการณ์ ในหัวข้อการเรียกใช้ VAR รวมทั้งการกระทำผิดกติกา การล้ำหน้า แฮนด์บอล การพิจารณาใบเหลือง ใบแดง ให้ผู้ตัดสินไทยทบทวนอยู่ตลอด ทั้งภาคทฤษฎีและการปฏิบัติ เพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมมากที่สุด เมื่อกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง” ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ IFAB กล่าว
สำหรับแผนงาน ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินในการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับหลักการใช้ VAR กติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ โดยจะมีการอบรมกติกาและแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ตัดสินไทยลีก 1 (T1) ที่พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 25-29 กรกฎาคม 2563 โดยในภาคทฤษฎีจะมีการวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากวิทยากรฟีฟ่า เพื่อให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ อาทิ New law 2020/21, VAR Protocol, Challenge, Tactical foul และ Offside
นอกจากนี้ วันที่ 2-6 กันยายน 2563 จะมีการจัดอบรม FIFA MA VAR COURSE เพื่อให้ผู้ตัดสินเข้าใจถึงรูปแบบและหลักการใช้ VAR อย่างถูกต้อง โดยวิทยากรฟีฟ่า



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด