:::     :::

เป๊ปองุ่นเปรี้ยว!บอกโหวตทีไรหงส์เอาไปกินทุกที

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563
955
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ บ่นน้อยใจระบบโหวตรางวัลยอดเยี่ยมส่วนบุคคลของลีกฟุตบอลอังกฤษ ที่ไม่ว่าจะของสมาคมผู้สื่อข่าว (เอฟดะบลิวเอ) หรือสมาคมนักเตะอาชีพ (พีเอฟเอ) จะซีซั่นไหนๆ สุดท้ายก็เสร็จนักเตะ ลิเวอร์พูล

'เอฟดะบลิวเอ' เพิ่งประกาศรางวัลของฤดูกาล 2019-20 ออกมาปรากฏว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม 'หงส์แดง' รับไปด้วยผลงานบนสนาม, ความสำเร็จทีม และบทบาทนอกฟลอร์หญ้าช่วงการระบาดโคโรน่าไวรัส เอาชนะอีกตัวเต็งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ ซิตี้

ซึ่งแนวทางการเลือกนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ 'เอฟดะบลิวเอ' อาจเป็นไปในทิศทางเดียวกับกับ 'พีเอฟเอ' เฮนเดอร์สัน กับ เดอ บรอยน์ ก็เป็นตัวเต็งเช่นกัน 

งานนี้ลูกพี่แห่ง เอติฮัด สเตเดี้ยม จึงออกมาประชดนิดๆใส่วงการว่า 'เรือใบสีฟ้า' คือทีมเพื่อนน้อยเพราะขนาดได้แชมป์ลีก 2017-18 และ 2018-19 ตำแหน่ง นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ 'พีเอฟเอ' ยังเป็นของ โม ซาลาห์ กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สองแข้ง'หงส์แดง'ตามลำดับ 

กวาร์ดิโอลา บ่นน้อยใจ

คะเนแล้วซีซั่น 2019-20 เกียรติยศส่วนบุคคลนี้ก็คงประดับที่แอนฟิลด์เช่นเดิม "รางวัลของ 'พีเอฟเอ' อย่างนั้นหรือ? ไม่ใช่เด็กเราหรอก ไม่มีทาง มันจะเป็นตกแก่ผู้เล่น ลิเวอร์พูล เหมือนเคย" เทรนเนอร์วัย 49 ปี กล่าวกับ 'บีบีซี อาร์เอ็ม สปอร์ต'  

"ตอนเราได้แชมป์ลีก รางวัลก็เป็นของแข้ง ลิเวอร์พูล" 

"มาปีนี้พวกเขาเป็นแชมป์ลีกแล้ว ส่วนตัวผมมั่นใจยิ่งไปอีกว่าฤดูกาลนี้ก็จะเป็นผู้เล่นจากทีมนั้นได้ไป รางวัลมักยกให้ 'หงส์แดง' "

แนวทางการโหวตเลือก นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ 'พีเอฟเอ' ทำโดยผู้เล่นสมาชิกของลีก โดยห้ามโหวตแก่นักเตะสโมสรเดียวกันเอง สำหรับเหตุผลแข้ง ซิตี้ โดนเมินเชื่อว่าเพราะติดภาพทีมสายเปย์ใช้อำนาจเงินเสริมทัพแหลกลาญ ทั้งมีบารมีกดดันจนหลุดคดีละเมิดกฎความโปร่งใสทางการเงิน 

อนึ่ง เป๊ป ก็พูดเหมาเกินไปเพราะรางวัลของ 'เอฟดะบลิวเอ' ฤดูกาล 2018-19 ก็เป็นของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด