:::     :::

ทาโกไวลัวยืนยันพร้อมลงซ้อมช่วงเทรนนิ่งแคมป์

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563
722
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ดีกรีดราฟท์อันดับ 5 ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ยืนยันว่าสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมลงซ้อมช่วงเทรนนิ่งแคมป์

ทูอา ทาโกไวลัว อดีตควอร์เตอร์แบ็ก แอลาบาม่า ฐานะดราฟท์อันดับ 5 คลาส 2020 ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ยืนยันว่าสภาพร่างกายเขาสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์และพร้อมลงฝึกซ้อมช่วงเทรนนิ่งแคมป์ ก่อนกล่าวยกย่อง ไรอัน ฟิตซ์แพทริค ว่ามีแนวคิดเหมือนโค้ชและพร้อมเรียนรู้จากควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์ด้วย จากการให้สัมภาษณ์ 'ยูเอสเอ ทูเดย์' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา  

'ผมจะบอกว่าผมพร้อมแล้ว' ทาโกไวลัว กล่าวกับ ยูเอสเอ ทูเดย์ 'มันเป็นสิ่งที่คุณเริ่มต้นเพื่อกลับไปที่สนาม พร้อมแข่งขัน มันจะเป็นสภาพแวดล้อมใหม่ ดังนั้นนั่นจะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม'


ทาโกไวลัว เริ่มต้นปรับตัวกับเส้นทางอาชีพในเอ็นเอฟแอลด้วยการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของ ดอลฟินส์ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายจากการบาดเจ็บ นั่นทำให้เขารู้สึกสบายใจกว่าผู้เล่นรุคกี้ส่วนใหญ่ที่เพิ่งจะเข้ามารายงานตัวในศูนย์ฝึกของแต่ละทีมในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แตาการจะไปถึงจุดนั้น ร่างกายของเขาต้องสมบูรณ์เต็มร้อยและกลับไปทำในสิ่งที่ทำให้เขาถูกเลือกเข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 5 คลาส 2020

'ผมคิดว่าวิธีที่ผมอยู่กับตัวเองคือ ผมแค่ออกไปที่นั่นและทำทุกอย่างเท่าที่ผมสามารถทำได้เพื่อช่วยทีม' ทาโกไวลัว เผย 'ถ้าหากการช่วยทีมดูเหมือนว่าผมจะอยู่ที่ข้างสนามและคอยบอล (ไรอัน ฟิตซ์แพทริค) กับสิ่งที่ผมเห็น นั่นคือสิ่งที่มันเป็น หรือควอร์เตอร์แบ็กคนใดก็ตามที่อยู่ที่นั่น'


อย่างไรก็ตามทั้งเรื่องสภาพร่างกายและการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสมรณะทำให้ผู้เล่นรุคกี้ไม่สามารถทำงานร่วมกับทีมเหมือนภาวะปกติ ดังนั้น ทาโกไวลัว อาจจะเริ่มต้นด้วยการเป็นแบ็คอัพของ ฟิตซ์แพทริค แต่เขาก็รู้สึกซาบซึ้งในในประสบการณ์และความช่วยเหลือจากควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์เช่นกัน

'ผมให้ความเคารพอย่างสูงต่อผู้ชายแบบนั้น' ทาโกไวลัว กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กลายคราม 'วิธีที่เขาดูแลร่างกาย, วิธีที่เขาดูแลสิ่งต่างๆนอกสนาม เขาเป็นโค้ชในห้องประชุมสำหรับ ออฟเฟนซีฟไลน์, ปีกนอก ผมหมายความว่าเขามีความคิดเป็นโค้ช แต่มีหัวใจของผู้เล่น เขาเล่นเหมือนผู้เล่น แต่วิธีที่เขาคิด ผมคิดว่าเขาเหมือนโค้ช การอยู่ภายใต้คนแบบนั้นและเรียนรู้ภายใต้คนแบบเขา ผมคิดว่าคุณสามารถทำได้แค่เล่นเกมของคุณเท่านั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด