:::     :::

ผีส่อสูญเงิน70ล้านป.หากวืดตั๋วชปล.อีกปี

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563
1,728
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญความเสี่ยงที่จะสูญเงินกว่า 70 ล้านปอนด์ หาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่สามารถพาทีมไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอความกดดันอย่างหนัก หลังจากพลาดชัยชนะในเกมล่าสุดที่เสมอ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อวันพุธที่่ผ่านมา เพราะเกมสุดท้ายต้องบุกไปเยือน คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ลุ้นตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเช่นกัน

เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ รายงานว่า หาก โซลชา พาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ที่บ้าน เลสเตอร์ และ เชลซี เก็บแต้มได้จากเกมเจอ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 วันอาทิตย์นี้ จะทำให้สโมสรสูญเสียเงินกว่า 70 ล้านปอนด์ กับการต้องหล่นไปเล่นในถ้วยเล็ก ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

สำหรับถ้วยใหญ่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถูกคาดการณ์ว่าจะนำมาซึ่งรายได้มหาศาล 80 ล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับ ยูโรปา ลีก ที่จะได้เพียง 30 ล้านปอนด์เท่านั้น และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกตัดรายรับจาก อาดิดาส ไปอีก 20 ล้านปอนด์ ที่ระบุการลดจ่ายค่าสปอนเซอร์รายปี 75 ล้านปอนด์เอาไว้ หาก ผีแดง พลาดไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ด้าน แฟร้งค์ แลมพาร์ด เฮดโค้ช เชลซี ก็เผชิญความกดดันเช่นกัน หากพลาดตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ก็อาจสูญรายรับกว่า 50 ล้านปอนด์ โดยเป้าหมายของ สิงโตน้ำเงิน ขออีกแค่คะแนนเดียวจากเกมเจอ วูล์ฟส์ ก็จะการันตีโควต้าชปล. ทันที โดยไม่ต้องสนใจเกมที่ คิง พาวเวอร์ แต่หากเกิดแพ้คาบ้านขึ้นมา ก็ต้องลุ้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าสามคะแนนเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด