:::     :::

โซลชากระตุ้นเด็กผีต้องผ่านเกมกดดันให้ได้

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563
1,706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ( 26 ก.ค.) กระตุ้นลูกน้องห้ามปอดแหกเพราะเป้าหมายคือคว้าชัยการันตีอันดับสามไปเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยยกวีรกรรมรุ่นพี่มาบันดาลใจ

สถานการณ์บนตารางลีกหลังผ่านแมตช์เดย์ 37 ยูไนเต็ด อันดับสาม มี 63 คะแนน เท่ากับอันดับสี่ เชลซี แต่ประตูได้-เสียเหนือกว่า ตามด้วย เลสเตอร์ อันดับห้า มีน้อยกว่าหนึ่งแต้ม 

ความเป็นไปได้ที่ทีมของ โซลชา จะตีตั๋ว ชปล.มี 3 กรณีคือ 1).ชนะเกมก็การันตีที่สาม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

2).เสมอ เลสเตอร์ ก็ต้องให้เกม เชลซี พบ วูล์ฟส์ ทาง 'สิงห์บลูส์' เจ๊าหรือแพ้คู่แข่งคา เดอะ บริดจ์ บทสรุป ยูไนเต็ด จึงได้ที่สาม แต่หากทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด คว้าชัย กรณีนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบอันดับสี่ 

3). แพ้ เลสเตอร์ ก็ต้องแช่งให้ เชลซี แพ้ วูล์ฟส์ เช่นกัน เพราะหากเป็นผลอื่น 'ปีศาจแดง' หลุดท็อป 4 

จึงนับว่า โซลชา เจอโจทย์หินพอสมควร ดังนั้นจึงเอาตัวอย่างของคนรุ่นก่อนอย่างเมื่อ พ.ค.2006 ที่ต้องชนะ ชาร์ลตัน ในเกมปิดซีซั่นเพื่อตีตั๋วรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.มาปลุกเร้า 

เด็กรุ่นนี้ต้องเรียนจากรุ่นพี่

"เราต้องการให้พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้ ศึกษารุ่นก่อนๆว่าพวกเขาผ่านความกดดันสำเร็จอย่างไร" โอเล่ เปิดใจกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

"อดีตผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นเกมชี้เป็นชี้ตายในนัดปิดฤดูกาลมาตลอด ไม่ว่าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ, ต้องเฮแมตช์สุดท้ายในลีก ซึ่งมีเดิมพันตั๋วชปล.ซีซั่นหน้า" 

"เคยจำได้ปีหนึ่งเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่เหลือกองหน้าใช้งาน แล้วเราต้องเอาชนะ ชาร์ลตัน เพื่อจบอันดับสองการันตีเตะ ชปล.รอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่าทีมเฮ 4-0 แจ้งเกิดแก่ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ กองหน้าเด็กจากอะคาเดมี่  - นี่หากผมไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะอาวุโสมากไป ก็หวังว่าเกมพรุ่งนี้จะลงสนามไปแข่งเองแล้ว" 

"ดังนั้นเด็กรุ่นนี้ต้องดูที่รุ่นพี่ทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง เมื่อก่อนเราเล่นเกมแบบนี้ได้ดีเลย ต่อให้สะดุดไปบ้างก็ฟื้นกลับมาทันที"

"ขอยกตัวอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ เมสัน กรีนวู้ด ที่อยู่กับอะคาเดมี่มานาน ก็คงผ่านหูผ่านตาที่รุ่นพี่ทำเอาไว้บ้าง ดังนั้นก็สมควรได้เรียนรู้อะไรมาพอสมควร"  

ฟอร์มนอกบ้านของ แมนฯ ยูไนเต็ด เด่นมากตั้งแต่กลับมาจากล็อคดาวน์เก็บไป 10 จาก 12 คะแนน มีสะดุดเจ๊า สเปอร์ส 1-1 หนเดียว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด