:::     :::

เป๊ปชี้ยิงเป็น100ลูกก็ไร้ค่าถ้าชวดแชมป์ลีก

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563
1,135
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ นอริช ( 26 ก.ค.) แมตช์ปิดซีซั่นที่มีโอกาสสร้างสถิติยิงได้ 100 สกอร์ และเก็บคลีนชีตมากสุดลีกนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ให้ความสำคัญเลย เพราะมุ่งมั่นอยากลดการแพ้ลงซีซั่นหน้ามากกว่า

ซิตี้ ลงสนามไปแล้ว 37 นัด ทำประตูรวม 97 ลูก หย่อนอีกสามเม็ดจะแตะ 3 หลัก ขณะที่ความเหนียวแน่นก็น่าชื่นชมกดไป 16 คลีนชีตฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตามความปราชัย 9 จาก 37 นัด คือปัจจัยสำคัญทำชวดแชมป์ซีซั่นนี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่กุนซือวัย 49 ปีต้องการแก้ไขในฤดูกาลหน้าเพราะทราบว่ามาตรฐานของลีกสูงขึ้นทุกปี 

"ใครสนสถิติ เรื่องสำคัญกว่าคือการชนะเกม ขอแค่เราชนะสกอร์ 1-0 ในทุกนัดก็ได้แชมป์เหมือนกัน" เทรนเนอร์วัย 49 กะรัต กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

เป๊ป ไม่สนสถิติแค่อยากแพ้น้อยลง

"ทีมเรายิงกระจุยกระจายเป็นเรื่องปกติ แต่ภารกิจสำคัญคือเล่น 90 นาที บวกอีกห้านาทีทดเจ็บอย่างไรให้ดีกว่าคู่แข่ง เพราะเมื่อคุณแพ้ระดับ 9-10 นัดต่อฤดูกาลมันไม่มีทางได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" 

"ยุคนี้แพ้มากเกมขนาดนั้นไม่ได้อีกแล้วมาตรฐานมันสูง และฤดูกาลหน้าก็คงเฉกเช่นเดิม" 

เอแดร์ซอน โมราเอส นายด่าน แมนฯ ซิตี้ ลุ้นรางวัลถุงมือทองคำหนแรกตั้งแต่มาเล่นให้ ซิตี้ เพราะปัจจุบันทำไป 15 คลีนชีตเท่า นิค โพ้พ ของ เบิร์นลี่ย์ โดยนายด่านผู้ดีเจอโจทย์สูสีปิดฤดูกาลพบ ไบรท์ตัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด