:::     :::

โชเซ่หนุนคล็อปป์ผจก.ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563
653
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สวมบทหมอดูฟันธงอนาคตว่าตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 ย่อมตกเป็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล เพราะความสำเร็จการันตีชัดเจน

ซีซั่นที่ไม่ปกติเพราะการระบาดของโคโรน่าไวรัส แต่ก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของ 'หงส์แดง' ในการปลดล็อคคว้าแชมป์ลีกสูงสุดที่รอคอยกว่า 3 ทศวรรษ ขณะที่ คล็อปป์ ก็กดตำแหน่งผจก.ทีม ยอดเยี่ยมประจำเดือนถึง 5 จาก 8 หนซึ่งประกาศไป

แม้มีเสียงเชียร์ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ของ วูล์ฟส์ หรือ คริส ไวล์เดอร์ ค่าย เชลซี ให้รับตำแหน่งยอดเยี่ยมแห่งปี แต่ทาง มูรินโญ่ มั่นใจว่ารางวัลจะเป็นของ 'เจเค' 

"ตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีขึ้นกับคุณมองมุมไหนว่าควรเป็นของใคร ผู้ที่สามารถคว้าแชมป์ย่อมเป็นตัวเต็งหาม" เทรนเนอร์วัย 57 ปี เริ่มกล่าว 

คล็อปป์ชนะใจเพื่อนร่วมอาชีพ

"แต่เมื่อคุณมองไปยังตารางคะแนน มองเป้าหมายที่คาดหวังต่างกันไปของแต่ละทีม ก็สามารถพูดได้ว่าผจก.ทีม คนที่มองนั้นเป็นแชมป์ในแบบของตัวเองได้เช่นกัน"

"เช่นหากคุณวางเป้าหนีตกชั้นแล้วทำสำเร็จ-นั่นถือว่าได้แชมป์แล้ว หากคุณตั้งใจเล่นอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาสถานะบนลีกสูงสุด ซึ่งก็บรรลุเป้า นั่นเรียกว่าเป็นแชมป์เช่นกัน"

"ยกตัวอย่าง เชฟฯ ยูไนเต็ด, วูล์ฟส์ นับว่ามีฤดูกาลที่ดีเลย พวกเขาบรรลุเป้าหมายแหงๆ - อย่าง วูล์ฟส์ ลาตั๋วบอลยุโรปแล้วก็ยังคั่วอยู่, เชฟฯ ยูไนเต็ด ยิ่งน่าทึ่ง และ นิวคาสเซิ่ล อยู่รอดแบบไม่เป็นเดือดเป็นร้อน นี่แค่จากหลายๆตัวอย่าง"

"ง่ายแบบนั้นแหละ แต่ในทางปฏิบัติแนวทางที่เรามองว่าใครคือแชมเปี้ยน มันต้องเป็นแชมป์ที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง แล้วผจก.ทีมนั้นก็สมควรรับรางวัล"

"หมายถึง คล็อปป์ หรือเปล่า? - อ๋อแหงล่ะสิ" 

ความสัมพันธ์ฐานะเพื่ออนร่วมอาชีพระหว่าง คล็อปป์-กับ-มูรินโญ่ ต่างนับถือฝีมือกัน แทบไม่มีการสัมภาษณ์โจมตีแม้ในช่วงตึงเครียด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด