:::     :::

ไทยลีกเตะใช้หนี้ทรูฯถึง25ต.ค.

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563
687
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

แหล่งข่าวสมาคมกีฬาฟุตบอลเผยในช่วงที่เหลือไม่มีทางได้เงินเพิ่มจากทรูวิชั่นส์แน่นอนแล้ว มีเพียงแต่ไทยลีกที่ต้องจัดปรแกรมเตะให้ครบตามสัญญา

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลและทรูวิชั่นส์ได้ประชุมกันเพื่อหาข้อตกลงในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 2020 ที่ได้ข้อสรุปมาว่าทรูวิชะ้นส์จะถ่ายทอดสดถึงแค่วันที่ 25 ตุลาคม 2563 นี้เท่านั้น โดยจะจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ให้ตามแมทช์ที่ลงแข่งขันของไทยลีก1-2

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากสมาคมฯได้เผยกับ THSPORT ว่า แท้จริงแล้วตอนนี้ฟุตบอลไทยลีกเหมือนเตะใช้หนี้ให้กับทรูฯ เนื่องจากทรูฯได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์งวดแรกมาแล้ว 400 ล้านบาท จากทั้งหมด 3 งวดของเงิน 1,200 ล้านบาท และมีการแจกจ่ายให้สโมสรสมาชิกไปแล้ว นั่นหมายความว่าการลงเตะในช่วงที่เหลือจนถึง 25 ตุลาคม 2563 คือการเตะเพื่อให้ครบตามจำนวนเงินสนับสนุนที่ทรูฯจ่ายมางวดแรกนั่นเอง และไม่มีทางได้เงินเพิ่มจากทรูฯแน่นอน

ทั้งนี้หากแบ่งตามสัดส่วนรวมจาก 4 นัดแรกของศึกไทยลีกที่เตะไปแล้ว เท่ากับว่า 1 แมทช์จะมีค่าประมาณ 4 ล้านบาท เท่ากับว่าหากเริ่มเตะ 12 กันยายน ไปจบ 25 ตุลาคม 2563 ไทยลีกต้องเตะให้ได้ถึง 10 แมทช์เลยทีเดียวเพื่อให้ครบเงินก้อน 400 ล้านบาทที่ทางทรูฯจ่ายมาแล้ว ซึ่งก็เป็นการบ้านที่สมาคมกีฬาฟึตบอลและไทยลีกต้องหาทางแก้ รวมถึงการหาผู้ถ่ายทอดสดรายใหม่ต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด