:::     :::

เอเมรี่เผยเซอร์อเล็กซ์กระตุ้นให้นำทีมเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563
2,858
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์คนใหม่ของ บียาร์เรอัล ตั้งเป้าหมายนำ บียาร์เรอัล คว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งจากการสร้างแรงกระตุ้นของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนฯยูไนเต็ด

อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์คนใหม่ของ บียาร์เรอัล เปิดเผยว่าเขาเคยสนทนากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ แมนฯยูไนเต็ด ที่กระตุ้นให้เขานำทีมลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง ซึ่งเทรนเนอร์วัย 48 ปีตั้งเป้าหมายนำทีมเรือดำน้ำเหลืองคว้าตั๋วลุยศึกใหญ่ของยุโรปในซีซั่นถัดไปหลังจะเริ่มงานใหม่ในฤดูกาลหน้า จากการให้สัมภาษณ์มาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

บียาร์เรอัล ตั้ง เอเมรี่ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแทน ฆาเบียร์ กาเยฆา ซึ่งนำทีมคว้าตั๋วไปเล่นยูโรปาลีก แต่ยังเป็นผลงานต่ำกว่าที่ฝ่ายบริหารคาดหวังจึงดึง เอเมรี่ อดีตเทรนเนอร์ อัลเมเรีย, บาเลนเซีย, เซบีย่า, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ อาร์เซน่อล มาเป็นนายใหญ่คนใหม่ หลังว่างงานมาตั้งแต่ที่ถูกทีมปืนโตปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีก่อน 

เอเมรี่ เคยสร้างชื่อกระฉ่อนด้วยการนำ เซบีย่า สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก 3 ปีติดต่อกันในช่วงปี 2013-2016 ก่อนจะได้แรงกระตุ้นจาก เซอร์ อเล็กซ์ ว่าควรจะนำทีมลงเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง หลังการพบปะกันในประชุมโค้ชในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

'ย้อนกลับไป 2-3 ปีก่อน ผมได้คุยกับ เฟอร์กูสัน ในการประชุมโค้ชและเขาเคยชินกับการแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีก' เอเมรี่ กล่าวถึงอดีตผู้จัดการทีม แมนฯยูไนเต็ด

'ผมอธิบายให้เขาฟังว่า ยูโรปาลีก ช่วยให้ผมเติบโตขึ้นและพัฒนาในฐานะโค้ชได้อย่างไร แต่ เฟอร์กูสัน ตอบว่า 'แน่นอน แต่คุณไม่อยากอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีกหรือ?''

'และผมเห็นด้วยว่านั่นน่าจะเหมาะกว่า แต่ ยูโรปาลีก เป็นอีกโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับโค้ชและสโมสรโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ไม่สามารถแข่งขันกับบรรดายอดทีมเพื่อคว้าแชมป์ มันเป็นสถานที่สำหรับพวกเขาในการกลายเป็นแชมป์'

'ยูโรปาลีกเติบโตขึ้นมากจาก ยูฟ่า คัพ และช่วงแรกๆของ ยูโรปาลีก มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา'

'ผมจัดการจนคว้ามันมา 3 ครั้งและมันมีความหมายกับผมมาก สำหรับการได้รับประสบการณ์คว้าแชมป์เหล่านั้น'

'ผมต้องการสนุกกับมัน แต่อย่างที่ เฟอร์กูสัน พูด ผมอยากอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีก และนั่นคือเป้าหมายของผมที่นี่'

เอเมรี่ ยังเชื่อว่าเขาไม่ได้รับเวลามากพอที่ อาร์เซน่อล ก่อนแสดงความมั่นใจว่าสโมสรใหม่จะให้ความมั่นคงและมั่นใจแก่เขาในการสร้างโปรเจ็กนี้

'นี่เป็นสโมสรที่ให้ความมั่นคง' เอเมรี่ เผย 'ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าคือการทำงาน ผมใช้เวลา 4 ปีใน บาเลนเซีย และ 4 ปีใน เซบีย่า มีความมั่นคง, สม่ำเสมอและผลลัพธ์ ความคิดของผมเหมือนกันคือรู้ว่าฟุตบอลมีวัฏจักรของมัน แต่ผมเชื่อการทำงานของผม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด