:::     :::

บอร์นมัธนัดประชุมเตรียมฟ้องฮอว์ค-อาย

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563
2,647
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บอร์ดบริหารของ บอร์นมัธ จะนัดประชุมด่วนกันในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเรื่องความเป็นไปได้ในการเรียกร้องค่าชดเชยจากกรณีที่ ฮอว์ค-อาย ก่อความผิดพลาดเอาไว้

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ แอสตัน วิลล่า เปิดรัง วิลล่า พาร์ค เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-0 ซึ่งเป็นคู่แรกหลังจากรีสตาร์ท โดยจังหะปัญหาเกิดจากที่ โอเรียน นีลันด์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นทำพลาดเข้าประตูตัวเองไปแล้วเต็มใบ แต่ไม่มีสัญญาณจากฮอว์ค-อายส่งไปยังนาฬิกาข้อมือของผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

หลังจบเกมดังกล่าว ฮอว์คอาย ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องโกลไลน์เทคโนโลยีของพรีเมียร์ลีก ทำได้แค่ขอโทษทุกฝ่าย โดยอ้างเหตุผลว่ากล้องทั้ง 7 ตัวถูกบังหมด และไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาก่อนมากกว่า 9,000 เกมที่เทคโนโลยี ฮอว์คอาย โกลไลน์ ถูกนำมาใช้งาน

หลังจบเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2019-20 หนึ่งคะแนนจากเกมนั้นได้ส่งผลมหาศาลต่อการอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกของ แอสตัน วิลล่า ที่เฉือน บอร์นมัธ และ วัตฟอร์ด เพียงแค่คะแนนเดียว ซึ่งหาก วิลล่า ถูกลบหนึ่งคะแนนปัญหา จะทำให้มีแต้มเท่ากันสามทีม และประตูได้เสีย เดอะ เชอร์รี่ส์ ดีที่สุด

สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า เวลานี้ บอร์นมัธ ยังไม่มีการดำเนินการโดยทีมกฏหมายของสโมสร แต่บอร์ดบริหารจะนัดประชุมกันอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้เสียก่อน เพื่อหาบทสรุปในที่ประชุมก่อนตัดสินใจว่าจะส่งเรื่องให้ทีมกฏหมายดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหรือไม่

นอกจากเรื่อง ฮอว์ค-อาย แล้ว ที่ประชุมของบอร์ดบริหาร บอร์นมัธ จะหารือเรื่องอื่นๆ อาทิ สถานะทางการเงินของสโมสรหลังตกชั้น ที่เกี่ยวโยงไปถึงการขายตัวหลักของทีม และอนาคตของผู้จัดการทีมหนุ่ม เอ็ดดี้ ฮาว ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด