:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"ร่วมประชุมฟีฟ่าฝ่าวิกฤตโควิด

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563
580
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ ร่วมประชุมฟีฟ่า หารือผลกระทบและแนวทางการช่วยเหลือชาติสมาชิกจากวิกฤตโควิด-19

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมประชุมผ่าน ระบบออนไลน์ ร่วมกับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และชาติสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน เพื่ออัพเดตผลกระทบเกี่ยวกับการดำเนินการกิจกรรมฟุตบอลของแต่ละประเทศรวมถึงแนวทางการช่วยเหลือชาติสมาชิกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  
พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า “การประชุมครั้งนี้ถือเป็นความห่วงใยของ ประธานฟีฟ่า ที่มีต่อชาติสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน ทั้ง 12 ประเทศ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทุกประเทศได้แลกเปลี่ยนสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับฟุตบอลให้ประธานฟีฟ่าได้รับทราบ”
“กับสถานการณ์ในปัจจุบันฟีฟ่ายังคงประเมินว่าปฏิทินฟีฟ่าเดย์ อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ เพราะการจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติ มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก อีกทั้งยังอาจมีข้อขัดข้องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของแต่ละประเทศที่สถานการณ์การแพร่ระบาดแตกต่างกัน นอกจากนี้ฟีฟ่ายังได้พูดคุยถึงแนวทางการเยียวยาที่แต่ชาติสมาชิกจะได้รับ”
สำหรับ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ในประเทศไทย อยู่อันดับที่ 106 ของโลก มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 3,298 คน รักษาหายแล้ว 3,111 ราย เสียชีวิต 58 ราย ขณะที่ทั่วโลก มียอดผู้ป่วยรวมจำนวนทั้งหมด 16,741,049 คน รักษาหาย 9,751,608 ราย เสียชีวิต 660,428 ราย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด