:::     :::

เจ้าชายวิลเลียมเฉลยเหตุไม่เชียร์ผี

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2563
3,187
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าชายวิลเลียม และนายกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) โหมโรงก่อนศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศระหว่าง เชลซี และ อาร์เซน่อล จะมีขึ้นสุดสัปดาห์นี้ ทว่าทรงตรัสถึงสาเหตุการไม่สมัครเป็นสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด แถมมาด้วย

ดยุกแห่งเคมบริดจ์ รับหน้าที่ประมุข 'เอฟเอ' มาตั้งแต่ปี 2006 ส่วนสโมสรโปรดคือ แอสตัน วิลล่า ทั้งนี้การที่ทรงเห็นคู่อริอย่าง ยูไนเต็ด โดดเด่นในช่วงทศวรรษ'90 ต่อเนื่อง 2000 ทำให้ไม่สามารถปันใจเผื่อ 'ปีศาจแดง' ได้อีก 

"ก็เพราะช่วง 2-3 ปีแรกที่กระผมเลือก แอสตัน วิลล่า เป็นสโมสรโปรด ติดตามผลงานเสมอ จากเริ่มชมกลายเป็นว่าต้องให้กำลังใจมาต่อเนื่องทุกนัด" เจ้าชายวิลเลียม กล่าวกับพ็อดแคสต์ของ ปีเตอร์ เคราช์

ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เปิดวังรับรอง

"กระทั่งมีโอกาสไปชมเกมเอฟเอ คัพ ของพวกเขาถึงขอบสนามหนแรก จำได้ วิลล่า พบกับ โบลตัน สวมหมวกไหมพรม อุณหภูมิวันนั้นราว 12 หรือ 11 องศาเซลเซียส ไปกับพรรคพวกเพียบ" 

"ผมได้นั่งอยู่ร่วมกับเหล่าแฟนบอล 'สิงห์ผงาด' จากนั้นก็ตกหลุมรักทันที คิดว่าบรรยากาศและอัตลักษณ์ของทีมช่างยอดเยี่ยมจริงๆ" 

"ณ เวลานั้น กระผมแสดงออกชัดเจนว่าไม่ต้องการเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี เหมือนสหายร่วมชั้นเรียน" 

"ชอบในไอเดียฟุตบอลของ วิลล่า หลงในประวัติศาสต์ทีม เราเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ และอีกหลายรายารเทือกนั้น" 

"รู้สึกว่าเชื่อมโยงกับสโมสร มากกว่าทีมอื่นๆซึ่งมีโอกาสชมเกม วิลล่า คือสโมสรที่เป็นความภูมิใจแห่งมิดแลนด์ เรื่องนั้นยิ่งทำให้รู้สึกพิเศษ"  เจ้าชายวิลเลียม ปีติเมื่อ 'สิงห์ผงาด'อยู่รอดบนลีกสูงสุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})