:::     :::

ปีร์โล่เผยเลือกทำงานกับยูเวนตุสเหมาะสมสุด

วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2563
749
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรีย ปีร์โล่ แถลงข่าวฐานะเทรนเนอร์ของ ยูเวนตุส ยู-23 ปีครั้งแรกโดยยืนยันว่าการเริ่มต้นทำงานฐานะโค้ชกับทีมม้าลายเหมาะสมที่สุด

อันเดรีย ปีร์โล่ แถลงข่าวในฐานะโค้ชคนใหม่ของ ยูเวนตุส ยู-23 ปี เปิดเผยว่าเขาได้รับข้อเสนอจากสโมสรใน เซเรีย อา และพรีเมียร์ลีก ก่อนยืนยันว่าการเริ่มต้นอาชีพฐานะเทรนเนอร์ดีที่สุดคือการทำงานกับทีมม้าลายและมีโอกาสเรียนรู้จาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของทีมเบียงโคเนรี่ ตามรายงานข่าวจาก 'ฟุตบอล อิตาเลีย' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ยูเวนตุส เป็นสโมสรเดียวที่มีทีมสำรองลงเล่นลีกระดับสูง ปัจจุบัน ยูเวนตุส ยู-23 ปี ลงเล่นบนเวที เซเรีย ซี ซึ่ง ปีร์โล่ ตัดสินใจมารับตำแหน่งเทรนเนอร์เพราะเชื่อมั่นว่าเป็นจุดเริ่มต้นอาชีพดีที่สุดสำหรับเขา 

'ผมภูมิใจในการเริ่มต้นอาชีพการเป็นโค้ชและหวังว่าจะได้สัมผัสกับอารมณ์บางอย่างที่ผมมีในฐานะนักเตะ' โค้ชวัย 41 ปีเผย

'ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นเพราะหลายปีที่ผ่านมาจากสนามฟุตบอล นับตั้งแต่ผมรีไทร์ทำให้ผมรู้ว่านี่คือเส้นทางที่ผมต้องการก้าวไปข้างหน้า ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมา ยูเวนตุส'

'ผมมาที่นี่หลังจาก 10 ปีที่ มิลาน และได้รับการต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวนี้ ผมเข้ากันได้ดีกับคนที่นี่ เช่นเดียวกับนักเตะ ดังนั้นตอนที่ผมออกจากตูริน ผมยังคงติดต่อกันและยังคงความเป็นมิตร มันไม่เหมือนกับมิลาน เพราะไม่มีใครเหลืออยู่ตอนผมอยู่ที่นั่น'


ปีร์โล่ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาได้รับข้อเสนอจากหลายที่ทั้ง เซเรีย อา และ พรีเมียร์ลีก แต่เขาเลือกกลับมาเริ่มต้นทำงานกับ ยูเวนตุส และจะได้ทำงานใกล้ชิดกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของทีมม้าลาย

'ผมได้รับข้อเสนอจาก เซเรีย อา และจากพรีเมียร์ลีก แต่ผมคิดว่า ยูเวนตุส เป็นจุดดีที่สุดในการเริ่มต้น'

ปีร์โล่ เคยค้าแข้งกับทีมเบียงโคเนรี่ในช่วงปี 2011-2015 ก่อนจะย้ายไปยุติอาชีพค้าแข้งกับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในช่วงเดือนมกราคมปี 2018

'ผมเรียนมาตั้งแต่ผมหยุดเล่น นั่นเพิ่มความอยากรู้อยากเห็นและต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม ดังนั้นผมจึงทุ่มเต็มร้อย ผมมีโค้ชหลายคนในอาชีพผมและพวกเขาทุกคนมอบบางสิ่งบางอย่างให้ผม ตั้งแต่ คาร์โล อันเชล็อตติ ถึง มาร์เซลโล่ ลิปปี้ และ แม็กซ์ อัลเลกรี'

'อย่างไรก็ตามโค้ชทุกคนต้องใช้เส้นทางของตัวเองและผมมีวิธีการเล่นที่เฉพาะเจาะจงในใจของผม มันมีลูกบอลอยู่กับเท้าและจะนำไปสู่ชัยชนะเสมอ ผมเกลียดบางอย่างในฐานะผู้เล่นและไม่ต้องการเห็นอีกครั้ง ระบบไม่ใช่ปัญหา มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการครอบครองพื้นที่และการทำงานกับคุณสมบัติของนักเตะ'

'ผมอยากเล่นใน ยูเวนตุส วันนี้ ผมชอบสไตล์ฟุตบอลของ ซาร์รี่, เพลย์เมกเกอร์จะเล่นกับบอลมากขึ้นและผมมีความสุขกับตัวเองจริงๆ แน่นอน ผมจะพยายามสร้างสายสัมพันธ์กับ ซาร์รี่ เพื่อช่วยให้ผู้เล่นเยาวชนเหล่านี้เติบโตและก้าวสู่ทีมชุดใหญ่'

'ผมต้องอธิบายให้เด็กๆเหล่านี้รู้ว่า ยูเวนตุส หมายถึงอะไร ใครก็ตามที่เล่นกับเราจะต้องการชัยชนะมากกว่านี้และเราต้องพิสูจน์ตัวเองทุกครั้ง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด