:::     :::

ดัลกลิชชี้วาสนาหงส์ได้พันธุ์เดียวกันแบบ'เจเค'คุม

วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2563
910
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานผู้เล่น/ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล บอกสโมสรคงทำบุญเก่ามาเยอะถึงได้เจอโค้ชคนคอเดียวกันอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้ถ่อมเนื้อถ่อมตน แถมซื้อใจทั้งวงการด้วยประโยคคลาสสิค - ผมมันก็แค่ชายธรรมดาคนหนึ่ง -

คล็อปป์ มาเป็นผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เมื่อ ต.ค.2015 รับปากขอเวลา 4 ปีเอาแชมป์มาประดับแอนฟิลด์ พร้อมแสดงความอ่อนน้อมว่าตัวเองไม่ใช่ผู้วิเศษมาจากไหน ก็แค่คนธรรมดาซึ่งพร้อมทุ่มเททำงานหนักเพื่อไปสู่ความสำเร็จ 

ซึ่งเทรนเนอร์ดอยช์ไม่พูดแค่ปากแต่ทำได้จริงเริ่มจาก แชมป์ ชปล.2019, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 และยอดปรารถนาพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020 

ฐานะคนของสโมสรอย่าง ดัลกลิช ผ่านร้อนผ่านหนาวกับทีมมาร่วม 5 ทศวรรษ จึงอดชื่นชม คล็อปป์ ไม่ได้ว่าเป็นเนื้อคู่ซึ่งตามหามานาน โดยเฉพาะทัศนคติเชิงบวกว่าแม้เราแค่คนธรรมดาขอเพียงทุ่มเททำอย่างจริงจัง สักวันจะประสบความสำเร็จ 


คล็อปป์พันธุ์เดียวกับหงส์

"ตอนที่เขาถูกแต่งตั้งรับตำแหน่งทุกคนดูตื่นเต้นมาก แต่หมอนั่นก็ตอกหมุดภาพจำแก่คนในวงการว่า - ผมมันก็แค่ชายธรรมดาคนหนึ่ง - แล้วเพราะสิ่งที่ออกจากปาก เจอร์เก้น มันคือพื้นฐานอย่างที่คนเมืองลิเวอร์พูลเป็น แล้วพวกเขาก็แค่อยากได้โค้ชธรรมดาสักคน ที่ก้มหน้าก้มตาทำงานตัวเองไป เราไม่ต้องการพวกที่หาเรื่องหาราวมาให้ปวดหัวทุก 2 นาที"  'คิง เคนนี่' กล่าวกับสารคดีช่อง 4 อังกฤษ 

ดัลกลิชถึงคล็อปป์

"มันเป็นสิ่งสำคัญนะกับปัจจัยเป็นสโมสรคิดบวก แล้ว เจอร์เก้น ก็นำพามันมาด้วย อันที่จริงเราเป็นแบบนั้นมาก่อน  ซึ่งผมไม่คิดว่าเราเพิ่งมาโลกสวยเอาตอนประสบความสำเร็จแล้ว" 

"อีกประการที่ คล็อปป์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมคือเขาไม่ได้เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล แต่มันคือเรื่องของเรา ยกสโมสร ลิเวอร์พูล มาก่อน มองความสัมพันธ์กับแฟนบอล ซึ่ง 'หงส์แดง' เราใกล้ชิดชุมชนมาแต่ไหนแต่ไร"

"การวางตัวของหมอนั่นเป็นตัวอย่างที่ชัดเจน นำทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน และเห็นด้วยกับส่วนรวม" 

สัญญาของ คล็อปป์ มีถึง มิ.ย.2024 ซึ่งหากอยู่ครบวัยวุฒิปาเข้าไป 57 กะรัต ว่ากันว่าจะส่งไม้ผลัดให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันที่ไปฝึกวิชาอยู่กับ เรนเจอร์ส เอฟซี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด