:::     :::

โจนส์ซึ้ง'เจิด'ปั้นจากปีกเล่นกลางบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์

วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2563
1,687
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคอร์ติส โจนส์ กองกลางเด็กปั้นของ ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าเป็นหนี้บุญคุณ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตผจก.ทีม ชุด ยู-18 ผู้เสริมทักษะด้านเกมรับ รวมถึงการใช้ชีวิตแบบมืออาชีพที่ดีให้ จนสามารถนำไปต่อยอดจนกลายเป็นว่าที่สมาชิกขาประจำของทีมชุดใหญ่

โจนส์ คือไอ้หนุ่มสเกาเซอร์พันธุ์แท้ สร้างผลงานเด่นระดับ ยู-18, ยู-23 กระทั่ง ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ เรียกขึ้นซ้อมระดับซีเนียร์ แล้วถูกส่งลงสนามบ่อยสุดในหมู่สามแข้งที่ก้าวมาพร้อมๆกันอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ เนโค่ วิลเลี่ยมส์

ล่าสุดมิดฟิลด์วัย 19 ปี กล่าวกับ 'ลิเวอร์พูล เอคโค่' ว่ามีวันนี้เพราะ เจอร์ราร์ค มอบให้ "การเติบโตมาในเมืองนี้ แน่นอนเราทราบว่ามี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นราชา" 

"เขาคือหนึ่งในต้นแบบและฝันเป็นได้อย่างแก ดังนั้นการที่ผมได้ร่วมงานใกล้ชิดฐานะผจก.ทีม ระดับ ยู-18 ในปีนั้น ( 2017-18) นับเป็นช่วงสำคัญทำให้เกมการเล่นของผมออกมาอย่างปัจจุบันนี้" 


"ก็บอกมาตลอดว่าดู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาตั้งแต่เด็กอยากเล่นได้ให้เหมือนเขา แต่เวลานี้อายุมากขึ้น ผมคิดว่าสามารถหยิบเอาจุดเด่นของนักเตะแต่ละคนมาใช้ได้ หนึ่งในนั้นก็คือ 'สตีวี่ จี' " 

"ตอนร่วมงานกับ สตีเว่น ผมไม่คิดว่าเขาพยายามหรือสอนผมให้เป็นกองกลางสายลุยแบบที่แกเคยเป็น บางทีอาจเพราะว่าเห็นเราพอมีศักยภาพเกมบุกแล้ว ดังนั้นเลยสอนอีกด้านเช่นวิธีวิ่ง, การเสียบสกัด และความกระตือรือร้นเพื่อเป็นนักเตะดีสุดบนสนาม" 

"เมื่อได้โอกาสขึ้นซ้อมชุดใหญ่ต้องพร้อม 100% ทุกครั้ง เมื่อกลับไปบ้านจะนั่งชิลล์หลังเกมกินของไร้ประโยชน์ไม่ได้ ไหนจะเรื่องลงแช่อ่างน้ำแข็งอุณหภูมิเย็นจัดเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมบู๊อีกครั้ง แกทำให้ผมตระหนักจุดนั้นอย่างมาก"  เด็กกตัญญูวัย 19 ปี ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด