:::     :::

ริเวอร์สคว้าชัยเกมที่939ขึ้นอันดับ11โค้ชชนะมากสุดตลอดกาล

วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2563
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ด็อค ริเวอร์ส นำ แอลเอ คลิปเปอร์ส สยบ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมาพร้อมขยับขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชที่นำทีมคว้าชัยมากสุดในประวัติศาสตร์อันดับ 11

ด็อค ริเวอร์ส ก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 11 ของเฮดโค้ชที่นำทีมคว้าชัยมากสุดตลอดกาล 939 เกม หลังนำ แอลเอ คลิปเปอร์ส ชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 126-103 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็น 

ริเวอร์ส ยึดอันดับ 11 ของเฮดโค้ชที่นำทีมชนะมากสุดตลอดกาลเพียงผู้เดียวจากการนำ คลิปเปอร์ส ชนะ เพลิแกนส์ เมื่อวันเสาร์ หลังทำสถิติชนะ 938 เกมเทียบเท่าผลงานของ อาร์โนลด์ เจค็อบ 'เร้ด' เอาเออร์บัค อดีตเฮดโค้ชคนดังของ บอสตัน เซลติกส์ ในช่วงปี 1950-1966 และไล่ตาม บิลล์ ฟิตช์ เพียง 5 เกม หลังอดีตเฮดโค้ช คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, บอสตัน เซลติกส์, ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์, นิว เจอร์ซี่ เน็ตส์ และ แอลเอ คลิปเปอร์ส นำทีมชนะรวมกัน 944 เกม 


'สำหรับผม, ผมโชคดีมาก' ริเวอร์ส ซึ่งต้องการชนะอีก 6 เกมเพื่อแซงหน้า บิลล์ ฟิตช์ ขึ้นอันดับ 10 กล่าว 'ผมมีผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชที่ยอดเยี่ยมและมีเจ้าของทีมที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ผมเป็นโค้ชที่ฝึกสอนมาอย่างยาวนาน' เฮดโค้ชวัย 58 ปีที่คุม คลิปเปอร์ส มาตั้งแต่ปี 2013 เผย

'ภายใต้สถานการณ์ มันเจ๋งมาก' ริเวอร์ส ที่ใช้เวลา 9 ปีในบอสตันพร้อมนำทีมคว้าแชมป์ในซีซั่น 2007-2008 กล่าวต่อ 'ทุกครั้งที่ชื่อของคุณอยู่กับ เร้ด คุณจะรู้สึกโชคดีมาก'


ส่วน คาไว เลนเนิร์ด กล่าวถึงการทำสถิติของเจ้านายว่า 'มันน่าทึ่งมาก' หลังเขามีส่วนสำคัญในการนำทีมชนะ 11 เกมจนทำให้ ริเวอร์ส ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 11 สำหรับเฮดโค้ชที่นำทีมคว้าชัยมากสุดตลอดกาล 'มันเป็นคนเดียวจากโค้ชจำนวนมากที่มาถึงจุดนั้น ผมตื่นเต้นกับเขา'

'แต่เขาเป็นโค้ชท่ไม่กังวลเกี่ยวกับสถิตินั้น เราพยายามโฟกัสไปที่เป้าหมายหลักและนั่นคือการชนะการแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ ใช่, เขาไม่เคยพูดถึงตัวเองจริงๆ มันเป็นเรื่องของทีม ผมเคารพเขา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})