:::     :::

"เปาโค้ช"ยันไร้ปัญหาเรื่องความฟิต

วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2563
651
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินในระดับ FIFA Elite และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความพร้อมสำหรับผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่จะกลับมาทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้

สำหรับ "เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม พร้อมด้วย ราวุฒิ นาคฤทธิ์ และ ธเนศ ชูชื่น เพิ่งได้ทำหน้าที่ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในเกมสาธิต ระยอง เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ในศึก “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF! ณ สนามกีฬาจังหวัดระยองเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา
"ตลอดช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมา ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ ได้มีการเตรียมพร้อมร่างกาย ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังได้มีการส่งแบบฝึกซ้อม รวมถึงรูปแบบการดูแลร่างกายให้กับผู้ตัดสินทุกคน ในทุกๆ สัปดาห์ ซึ่งคิดว่าเรื่องสภาพร่างกายคงไม่มีปัญหา" ศิวกร ภูอุดม กล่าวเริ่ม
"ส่วนเรื่องการตัดสินใจเรื่องเทคนิคต่างๆ อาจต้องปรับตัวบ้าง เพราะช่วงเวลา 5 เดือน ก็เหมือนกับเราห่างเกมไปนาน แน่นอนว่าผู้ตัดสินก็เหมือนนักฟุตบอล ที่ต้องการเกมเพื่อทำหน้าที่ ซึ่งเราก็ต้องพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุด เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันจริง ตอนนี้ทางฝ่ายผู้ตัดสินได้มีการจัดสัมมนา และทดสอบอย่างต่อเนื่อง"
"สิ่งที่สำคัญต่อมาก็คือ เรื่องการทำความเข้าใจกติกาใหม่ๆ อาทิ เรื่องแฮนด์บอล ที่ตอนนี้ มีกฎออกมาอย่างชัดเจน ว่าส่วนไหนแฮนด์บอล ส่วนไหนไม่แฮนด์บอล นอกจากนี้ ยังมีเรื่องจังหวะ การเล่นเร็วของการฟาวล์ ที่มีการปรับเช่นกันซึ่งผู้ตัดสินต้องศึกษาและทบทวนในช่วงเวลาที่เหลืออยู่" ศิวกร ภูอุดม กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด