:::     :::

โค้ชเฮงยก "อุ้ม" คลาสเหนือยุ่นมั่นใจเข้าขาโพลดี้

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2560
3,232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เชียร์สุดใจให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ย้ายซบ วิสเซิ่ล โกเบ ทีมดังเจลีกของญี่ปุ่น ชี้ "อุ้ม" มีศักยภาพหลายด้านที่เหนือกว่าแข้งญี่ปุ่นในตำแหน่งเดียวกัน และจะประสานงานพร้อมกับช่วยให้ ลูคัส โพโดลสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ยิงประตูได้ถล่มทลาย

หลังจากที่มีข่าวการยืนยันว่า วิสเซิ่ล โกเบ สโมสรดังจากเจลีกของญี่ปุ่น ยื่นหนังสือถึง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะส่งผู้บริหารของสโมสรเข้ามาเจรจารายละเอียดกับ "กิเลนผยอง" และดาวเตะทีมชาติไทยในช่วงหลังปีใหม่ 

ล่าสุด THSPORT ได้สอบถามความคิดเห็นไปยัง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลไทย โดย "โค้ชเฮง" เชื่อมั่นว่า "อุ้ม" มีทุกอย่างพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองและยึดตำแหน่งตัวจริงได้สบาย โดยเฉพาะศักยภาพในการทะลุทะลวงและสายตาการเปิดบอล นอกจากนี้การได้ร่วมงานกับ "โพลดี้" ลูคัส โพโดลสกี้ อดีตหัวหอกทีมชาติเยอรมันนั้น "โค้ชเฮง" มั่นใจว่าจะจูนกันติดไม่ยาก และ "อุ้ม" จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้ดาวเตะชื่อดังยิงประตูได้อย่างถล่มทลาย

"ผมสนับสนุนให้เขาไปอยู่แล้วครับ แล้วก็อยากให้ไปกันอีกหลายๆ คนด้วย อุ้มเขาปรับตัวได้อยู่แล้ว ด้วยความสามารถของเขาเอง เพราะไม่ว่าจะไปเล่นที่ไหนของโลก การพิสูจน์ตัวเองมันอยู่ที่ความสามารถเป็นหลัก ส่วนเรื่องการเข้าหาคนอื่น ถ้าทำได้ด้วยก็จะยิ่งช่วยให้ปรับได้เร็วขึ้น เพราะถ้าไม่มีปัญหาอะไรติดค้างในใจก็จะไปมุ่งมั่นกับผลงานในสนามได้เต็มที่"

"อุ้มเป็นคนที่มีศักยภาพที่นักเตะญี่ปุ่นตำแหน่งเดียวกับเขาไม่มี คือวิสัยทัศน์ในการเล่นและการทะลุทะลวงจากด้่านข้าง ข้อเสียก็อาจจะมีบ้างคือเรื่องการเล่นลูกกลางอากาศ แต่คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับตำแหน่งแบ็ก การเล่นยากที่เขาทำให้เห็นบ่อยๆ ในไทยอย่างเช่นเลี้ยงบอลหลบกองหน้าคู่ต่อสู้จนถูกแย่งเอาบอลไปได้ในเขตอันตรายก็คงไม่เกิดขึ้นที่นั่น เพราะโค้ชจะต้องกำชับและเขาก็ต้องทำตามอยู่แล้ว"

"การเล่นกับโพโดลสกี้ที่ถูกจับมายืนกองหน้าฝั่งซ้าย ปีที่ผ่านมาตัวญี่ปุ่นดูจะมีปัญหาที่เล่นกันไม่ค่อยเข้าขากัน นักเตะระดับ โพโดลสกี้ ช่วยทีมได้เยอะอยู่แล้ว ยิ่งถ้าธีราทรเข้าไปเล่นด้วย ผมว่าจะทำให้ โพโดลสกี้ ไม่ต้องมีภาระหรือบทบาทในการทำเกมมากนัก และเขาจะมีโอกาสได้บอลไปทำประตูมากยิ่งขึ้นด้วยซ้ำจากการขึ้นเกมของธีราทร"

"โกเบก็เป็นเมืองท่าที่อยู่ง่าย เป็นเมืองที่ไม่มีหิมะ อากาศสบายๆ คนไทยอยู่กันเยอะไปเที่ยวกันเยอะ ไม่เหมือนซัปโปโรที่เจไปอยู่ ซึ่งอากาศหนาวมาก การปรับตัวใช้ชีวิตกับวัฒนธรรมต่างๆ ผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรเลย ถ้าศักยภาพถึงไปที่ไหนก็ปรับตัวได้อยู่แล้ว ด้วยผลงานที่เราทำให้เขาเห็นในสนาม" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด