:::     :::

ไทยลีก3เตะต่อแต่ยังไม่เคาะเรื่องเงินสนับสนุน

วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2563
642
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก จัดงานประชุมหารือสโมสรในไทยลีก 3

ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดการประชุมหารือสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 3 ประจำฤดูกาล 2563 ขึ้น
โดยการประชุมดังกล่าว เป็นการพูดคุยเบื้องต้นในเรื่องของระยะเวลาการแข่งขัน, ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น, ผลกระทบที่คาดว่าจะมี และทางออกหากเกิดปัญหาในการแข่งขัน
ซึ่ง คุณกรวีร์ ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า “สิ่งที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของเรากังวลมาตลอด คือการเจอภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ก็กลับทีมจะถอนทีมไป แต่ส่วนมากยังยืนยันจะเข้าร่วมการแข่งขัน”
“เรื่องต่อมา คือเงินสนับสนุน ตอนนี้สมาคมฯ ก็มีปัญหาในเรื่องของเงินจากเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดหลัก ทำให้เราไม่สามารถหาเงินสนับสนุนเพื่อมาการันตีกับสโมสรได้ว่าจะได้เท่าเดิมไหม แต่หากสมาคมฯ หรือไทยลีก นำลิขสิทธิ์ไปขายได้ในราคาที่มากพอ ก็จะมีการนำเงินตรงนี้มาแบ่งให้สโมสรในไทยลีก 3 ด้วย”
“เรื่องระยะเวลาการแข่งขัน ก็เป็นสิ่งที่สโมสรเรียกร้องมา ว่าให้การแข่งขันมีความกระชับมากขึ้น จากเดิมที่มีระยะ 5-6 เดือน หากเราทราบจำนวนทีมที่จะแข่งขันว่ามีเท่าไร เราก็จะสามารถออกปฏิทินการแข่งขันได้”
“ส่วนทีมที่ตัดสินใจขอพักทีม ที่ประชุมก็ได้ตกลงร่วมกันว่า ต้องการให้สมาคมฯ ผ่อนปรนระเบียบข้อบังคับ ด้วยการอนุญาตให้ทีมที่พักทีมปีนี้ สามารถส่งทีมในการแข่งขันฤดูกาลหน้าได้ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมเห็นตรงกันว่า หากทีมใดต้องการจะพัก ก็อาจจะมีบทลงโทษ คือการถูกลดเงินสนับสนุน คืออาจได้ไม่เท่าทีมอื่นๆ ที่ลงแข่ง” 
“แต่การแข่งขันยังคงมีการเลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 ไปไทยลีก 2 เพื่อรองรับทีมที่จะตกชั้นมาด้วย แต่ปีนี้จะพิเศษตรงที่ทีมไทยลีก 3 จะไม่ถูกปรับตกชั้น แต่อาจจะถูกหักเงินสนับสนุนในการแข่งขันฤดูกาลหน้าแทน นี่เป็นสิ่งที่ทุกสโมสรเห็นตรงกันว่า เพราะหากฟุตบอลไม่มีการตกชั้น การแข่งขันก็จะแข่งได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงอาจต้องมีบทลงโทษอื่นให้กับทีม ที่เดิมทีจะต้องตกชั้นไป”
“เรื่องทีมที่จะลงแข่งขัน เกือบทุกทีมในวันนี้ยืนยันว่าพวกเขาจะลงแข่งขันต่อ ก็หวังว่าวันพรุ่งนี้ ทุกทีมจะได้พิจารณาคำตอบว่า ยังประสงค์จะลงแข่งขันอยู่ไหม แต่หลายทีมก็มีคำตอบให้เราแล้ว เราก็หวังว่าทุกสโมสรจะลงแข่งขัน เพราะเราเองก็ไม่อยากให้สโมสรใดไม่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันนี้”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด