:::     :::

"โค้ชดู๊ด"รณรงค์สนามบอลให้เช่าควรมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตทุกสนาม

วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2563
890
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชดู๊ด" อดุลย์ รุ่งเรือง ฝากสนามฟุตบอลให้เช่าต่างๆควรเตรียมมาตรการการช่วยเหลือนักฟุตบอลให้ดีด้วย เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ

จากกรณีที่ "โค้ชอ๊อด" พิทยา พิมานแมน อดีตสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติ และอดีตเฮดโค้ชทีมแดนใต้ อย่าง นรา ยูไนเต็ด, ปัตตานี เอฟซี เกือบเอาชีวิตไม่รอด เมื่อวูบคาสนาม ระหว่างเล่นฟุตบอลการกุศล โดยที่ระหว่างที่หมดสตินั้น หนึ่งในคนที่ช่วยปั๊มหัวใจขึ้นมา คือ "โค้ชดู๊ด” อดุลย์ รุ่งเรือง อดีตนักเตะและโค้ชชื่อดัง ช่วยเหลือชีวิตของ "โค้ชอ๊อด" จนรอดตายหวุดหวิด
เรื่องนี้ "โค้ชดู๊ด" ฮีโร่ในครั้งนี้เผยกับ THSPORT ว่าตนเคยผ่านการอบรมช่วยเหลือชีวิตคนในยามวิกฤติ และนำเครื่องปั๊มหัวใจไฟฟ้า (AED) ที่มีอยู่ในสนามช่วยเหลือชีวิตของ "โค้ชอ๊อด" โชคดีที่วันนั้นมีรถพยาบาลจึงได้ทำการช่วยเหลือต่อ จนโค้ชอ๊อดรอดมาได้อย่างหวุดหวิด
ส่วนตัวไม่คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่ แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ช่วย "โค้ชอ๊อด" คือความพร้อมของสนามแข่งขันที่เตรียมมาตรการการช่วยเหลือไว้ได้ดี จึงอยากรณรงค์หรือองกฏบังคับให้สนามฟุตบอลให้เช่าต่างๆ ควรมีอุปกรณ์ช่วยชีวิต เพราะเหตุการณ์แบบนี้หากไม่สามารถช่วยผู้ป่วยได้เกิน 4 นาที คือตายแน่นอน เลือดไม่เลี้ยงสมอง ส่วนใหญ่นักฟุตบอลที่ตายกันก็เพราะช่วยเหลือไม่ทัน รวมถึงฝากนักฟุตบอลอาวุโส หรือคนที่พักผ่อนไม่พอ อย่าหักโหมในการเล่นเพราะอาจทำให้ช็อกได้ อาจจะซักได้ 15 นาทีแรกค่อยๆวิ่งก่อน จากนั้นร่างกายจะไม่ค่อยเหนื่อยแล้ว




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด