:::     :::

สิงห์แกนนำคงเปลี่ยน5คนซีซั่นหน้าไม่แคร์ทีมเล็ก

วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2563
12,081
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี วิ่งเต้นใช้สิทธิ์ 1 ใน 6 ทีมมหาอำนาจพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คงกฎเปลี่ยนนักเตะห้าคน-ต่อ-เกม ในฤดูกาล 2020-21 เหมือนช่วงรีสตาร์ตซีซั่นที่เพิ่งจบไป ทว่าก็มีเสียงค้านจากบรรดาทีมเล็กว่าพวกเขาเสียเปรียบสมควรกลับไปเปลี่ยน 3 คนดังเดิม

รายงานจาก 'ไทม์ส สปอร์ตส์' ว่าเพราะโปรแกรมถี่ยิบช่วงกลับมาแข่งใหม่ฤดูกาล 2019-20 ตั้งแต่ มิ.ย.ที่ผ่านมาทำให้คณะกรรมการพิจารณากฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อนุญาตให้เพิ่มตัวจากเดิม 3 มาเป็น 5 คน โดยทำให้หมดใน 3 รอบ 

ซึ่งเมื่อจบฤดูกาลแล้วก็ขึ้นกับลีกชาตินั้นๆว่าจะคงยึดเปลี่ยนตัว 5 คน หรือกลับสู่ 3 คนตามปกติ 

สำหรับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงสองเดือนที่ผ่านมาขยายรายชื่อสำรองเป็น 9 คน และเปลี่ยนตัวได้ห้าคน ภาพรวมออกมาราบรื่นป้องกันนักเตะเจ็บตามวัตถุประสงค์

เชลซีอยากให้คงส่งรายชื่อสำรองเป็น 9 คน และเปลี่ยนตัวได้ห้าคนไว้

ทั้งนี้เรื่องที่หลายทีมมองไม่ตรงกันคือฤดูกาล 2020-21 จะยึดตามรูปแบบวิถีใหม่ไปก่อนหรือกลับสู่ปกติชื่อใช้งานสำรอง 7 คน, ใช้เปลี่ยน 3 คน? 

โดยทีมของผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นตัวตั้งตัวตีขอคงส่งรายชื่อสำรองเป็น 9 คน และเปลี่ยนตัวได้ห้าคนไว้ 

แต่ทีมเล็กทั้งหลายไม่เห็นด้วยเนื่องจากขุมกำลังคุณภาพไม่ใหญ่เท่าพวกหกมหาอำนาจ หากปล่อยไปมีแต่เจ๊งเพราะค่ายบิ๊กสามารถแก้หมากได้ง่ายกว่า 

20 สโมสรสมาชิกจะโหวตหาข้อสรุปในวันพฤหัสบดีนี้ ( 6 ส.ค.) โดยต้องการคะแนนเสียงอย่างน้อย 14 ค่ายเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือคงส่งรายชื่อสำรองเป็น 9 คน และเปลี่ยนตัวได้ห้าคนไว้ 

ด้านตัวอย่างรายการอื่นสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปสั่งให้ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ปรับมาส่งรายชื่อสำรอง 7 คน, ใช้เปลี่ยน 3 คน ด้านลีกฟุตบอลอังกฤษก็ทิศทางเดียวกันทั้ง แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน, ลีก ทู 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด