:::     :::

กาซียาสประกาศแขวนถุงมือในวัย39ปี

วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2563
987
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูมือเก๋าชาวสเปน ประกาศแขวนถุงมืออย่างเป็นทางการแล้วในวัย 39 ปี ยุติเส้นทางค้าแข้ง 22 ปี หลังจากเคยหัวใจวายเมื่อปีที่แล้ว

กาซียาส ยืนยันการเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม หลังจากประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งอย่างล้นหลาม ตลอด 167 เกมที่ลงเล่นให้ทีมชาติสเปน และมากกว่า 1,000 เกมที่เล่นให้กับทั้ง เรอัล มาดริด และ เอฟซี ปอร์โต้

ผู้รักษาประตูวัย 39 ปี เคยประสบปัญหาร้ายแรงในชีวิตเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว เมื่อมีอาการหัวใจวาย หรือ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจหยุดทำงานชั่วคราว ระหว่างการฝึกซ้อมกับ ปอร์โต้ จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน แม้หลังจากนั้นมีข่าวมาตลอดว่า นายทวารชาวสเปนจะเลิกเล่นตามคำแนะนำของแพทย์ แต่ก็ยังไม่มีการประกาศการตัดสินใจออกมาเสียที

สำหรับ กาซียาส ได้ชูถ้วยแชมป์เวิลด์คัพ 2010 กับ สเปน เช่นเดียวกับ ยูโร 2008 และ ยูโร 2012 ขณะที่กับ เรอัล มาดริด ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และ ลาลีกา 5 สมัย ก่อนครองแชมป์ พรีเมร่า ลีกา กับ ปอร์โต้ สโมสรสุดท้ายก่อนแขวนถุงมือ

ก่อนหน้านี้ กาซียาส เคยประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนด้วย แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็ถอนตัวจากการลงแข่งขัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด