:::     :::

เฟรงกี้ยันฟิตพร้อมบู๊นาโปลี

วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2563
660
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟรงกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าสภาพร่างกายเขาฟิตสมบูรณ์พร้อมสำหรับเกมรับมือ นาโปลี บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง วันเสาร์นี้

เฟรงกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าเขาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นเกมรับมือ นาโปลี บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง วันเสาร์นี้ ตามรายงานข่าวจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่่ผ่านมา 

เดอ ย็อง ลงเล่นเพียงไม่กี่นาทีใน 3 สัปดาห์สุดท้ายของช่วงรีสตาร์ทซีซั่นฟุตบอลเมืองกระทิง เนื่องจากการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่อง ก่อนมิดฟิลด์วัย 23 ปีจะยืนยันว่าร่างกายฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นเกมสำคัญในวันเสาร์นี้ หลังทีมอาซูลกราน่าจะไม่มีทั้ง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ อาร์ตูโร่ วีดาล ซึ่งติดโทษพักแข้งทั้งสองราย


'ผมรู้สึกดีพร้อมกับพลังงานด้านบวกจำนวนมาก ผมหายดีแล้วจากการบาดเจ็บและรู้สึกฟิตสมบูรณ์ การหยุดพักเป็นเรื่องดีสำหรับทั้งทีม เราได้ชาร์จแบตเตอรี่ของพวกเราแล้ว มันเป็นเรื่องดีที่ได้พักบ้างและฟื้นฟูพลังงานของพวกเรากลับมา'

'ผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ผมไม่ได้ลงเล่น แต่ผมเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับ 2-3 เกมข้างหน้าและรู้สึกพร้อมสำหรับเกมแรกกับ นาโปลี' 

'นาโปลี มีผู้เล่นคุณภาพสูงหลายคนและพวกเขามีระเบียบวินัยดีมาก ผมแน่ใจว่ามันจะเป็นเกมยาก ทุกเกมในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นแบบนั้น แต่เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป'

'เราพบว่าเกมแรกเป็นไปได้ความยากลำบาก เรามีผู้เล่นหลายคนที่อยู่หลังลูกบอลและมันไม่ใช่ผลแข่งขันที่ยอดเยี่ยม แต่ผมมั่นใจว่าเราสามารถเล่นได้ดีขึ้นในตอนนี้'

'เรามีเวลามากขึ้นในการเตรียมตัวสำหรับเกม ขณะที่พวกเขายังอยู่ในจังหวะของการเล่นเกม ดังนั้นมันอาจสามารถอ่านได้สองแนวทาง ระหว่างฤดูกาล คุณมีเวลาเพียง 2 หรือ 3 วัน ในการเตรียมพร้อมสำหรับเกมและครั้งนี้เรามีเวลาเตรียมตัว 2 สัปดาห์' 

เดอ ย็อง ยังกล่าวถึงการรีสตาร์ทรายการแชมเปี้ยนส์ลีกที่ปรับรูปแบบมาเล่นเกมเดียวน็อกตั้งแต่รอบ 8 ทีมไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศว่าจะเป็นเกมยากและทำให้ทีมเล็กมีโอกาสมากขึ้นด้วย 


'ผมมีแรงบันดาลใจเสมอ แต่แชมเปี้ยนส์ลีกนั้นชัดเจนว่าพิเศษมาก ผมไม่รู้สึกกดดันมากขึ้นที่ผมอยู่กับบาร์ซ่าตอนนี้ มันเหมือนกันแต่ละทุกเกม ในการเล่นเกมเดียวน็อกทำให้ทีมเล็กๆมีโอกาสมากขึ้นในการสร้างความประหลาดใจ แน่นอนว่าเราต้องการชัยชนะด้วยทุกอย่างที่เรามี แต่การเล่นเพียงเกมเดียวนั้นเป็นเรื่องยากเพราะทุกคนสามารถทำให้คุณช็อคได้ มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับทุกคน ไม่มีใครเคยเล่นรูปแบบนี้มาก่อนและทุกทีมที่กำลังจะไปเพราะพวกเขาสมควรอยู่ที่นั่น'

มิดฟิลด์ชาวดัตช์ยังกล่าวถึงการติดโทษแบนของ บุสเก็ตส์ กับ วีดาล ว่า 'บุสเก็ตส์ กับ วีดาล เป็นผู้เล่นสำคัญทั้งสองทีมและพวกเขาจะพลาดเกมนี้ แต่ในทีมเรา ผู้เล่นทุกคนเป็นนักเตะที่มีคุณภาพระดับสูง'

ก่อนจะกล่าวถึงการลงเล่นในถิ่น 'คัมป์ นู' ที่ว่างเปล่าไร้แฟนบอลหนุนหลังว่า 'มันเป็นสถานการณ์ที่แปลก ยิ่งกว่านั้นในแชมเปี้ยนส์ลีกที่คุณรู้สึกถึงการมีอยู่ของแฟนๆ แต่ 4 เกมที่เหลือเพื่อไล่ล่าโทรฟี่แชมป์ ทุกเกมจะเป็นเกมตัดสินและนั่นจะทำให้มันยากขึ้นด้วย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})