:::     :::

ราเดเบ้รำลึกยูงทองบู๊ผีดุเดือดเลือดพล่าน

วันพฤหัสบดีที่ 06 สิงหาคม 2563
895
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูคัส ราเดเบ้ อดีตกัปตันทีมของ ลีดส์ ยูไนเต็ด รำลึกถึงครั้งเมื่อเดินนำลูกทีมบู๊กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอะไรที่ดุเดือดเหมือนอยู่ในนรก

ตำนานเซนเตอร์ทีมยูงทองที่อยู่ค้าแข้งกับทีมยาวตั้งแต่ปี 1994-2005 ซึ่ง ราเดเบ้ ที่ใครต่างยกให้เป็นหัวหน้ายินดีที่ทีมกลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง พร้อมเตือนรุ่นน้องเตรียมพบความเดือดในการดวลกับคู่แข่งอย่าง เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด

"ผมจำได้ตอนที่เราเจอกับ เชลซี, จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ เดินมาหาผมแล้วพูดว่า 'หัวหน้า ได้โปรดอย่าเตะผมนะ'" ราเดเบ้ พูดถึงเพื่อนร่วมทีมเก่าที่ย้ายไปเล่นกับ เชลซี ในตอนนี้ผ่านอีเอสพีเอ็น

"ผมตอบกลับไปว่า 'จิม... จิม นายรู้จักฉัน, ผมไม่สามารถเปลี่ยนได้' บอกตามตรงเลย ตลอดทั้ง 90 นาที ผมแค่ไล่เตะเขา"

ขณะเดียวกัน ราเดเบ้ ก็พูดถึงการเผชิญหน้ากับคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง ปีศาจแดง ว่า "มันลึกกว่าที่คุณคิด, เสียงเพลงจากแฟนบอลที่ร้องใส่นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลของพวกเขา, บางครั้งแม้แต่ผมเองยังรู้สึกอายแทน มันโหดร้ายมาก การต้อนรับที่พวกเขาต้องเจอเมื่อมาเยือนเป็นอะไรที่น่าอายเหลือเกินสำหรับผมที่ได้เห็น"

"นั่นคือจุดเริ่มต้น สำหรับนักเตะด้วยเช่นกัน มันมีความเดือดและตึงเครียดระหว่างเรา, เราไม่ได้เห็นแบบตาต่อตา  นั่นทำให้นักเตะอย่าง รอย คีน ไม่เข้ามาในห้องเลาจ์ของนักเตะหลังจบเกม - เดินตรงไปที่รถบัสทันทีเพราะการล้อเลียนที่พวกเขาต้องเจอในสนาม (ที่แสดงให้เห็นถึงความเกลียดชังระหว่างสองทีม)"

"เราตื่นมาในตอนเช้าพร้อมกับไข่ที่ปาใส่เต็มรถบัส (โดยแฟนบอลคู่แข่ง) เมื่อคุณเดินลงสู่สนาม คุณสามารถรู้สึกได้เลย 'นี่มันนรกชัดๆ'"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด