:::     :::

ยูเว่จ่ายอ่วมทะลุ20ล้านยูโรกรณีเด้งซาร์รี่

วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2563
1,390
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูเวนตุส จะต้องสูญเสียเงินจำนวนมหาศาล 20 ล้านยูโร กับการตัดสินใจปลด เมาริซิโอ ซาร์รี่ ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม

ยูเวนตุส ตัดสินใจไล่ออก ซาร์รี่ เป็นผลมาจากการตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจบเกมชนะ โอลิมปิก ลียง 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการประกาศอย่างเป็นทางการมีขึ้นในช่วงเที่ยง หลังจากการประชุมด่วนที่มีประธาน อันเดรีย อันเยลลี่ นั่งหัวโต๊ะในช่วงเช้า

ปีที่แล้ว ยูเวนตุส เคยปลด มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โค้ชคนแรกที่พาทีมครองแชมป์สคูเด็ตโต้ 5 ปีติดต่อกัน แต่ในกรณีนั้น อัลเลกรี เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว จึงไม่เสียค่าชดเชยสักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ในกรณีของ ซาร์รี่ ที่เซ็นสัญญาระยะเวลาสามปี รับค่าเหนื่อย 5.5 ล้านยูโรต่อปี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ยังคงมีสัญญาอยู่ในถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ถึงปี 2022 ดังนั้นหากไม่ใช่การแยกทางโดยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย เบียงโคเนรี่ จะต้องจ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวนค่าจ้างที่เหลืออยู่

ดังนั้น ยูเวนตุส จะต้องจ่ายเงินชดเชยให้ ซาร์รี่ จากการโดนไล่ออกเป็นเงิน 11 ล้านยูโร บวกกับบรรดาสต๊าฟฟ์โค้ชที่โดนปลดกันยกชุดแล้ว ยอดรวมของค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ ม้าลาย จะสูญเงินถึง 20.3 ล้านยูโรเลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด