:::     :::

บรูโน่ซัดโทษอีกผีต่อเวลาเชือด1-0ลิ่วยูโรปา

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2563
1,799
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบตัดเชือก ยูโรปา ลีก ในปีนี้ได้เป็นที่เรียบร้อยหลังต่อเวลาเอาชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 ในการแข่งขันที่่สนามกลางในเยอรมัน

ฟุตบอลยูโรปา ลีก

รอบก่อนรองชนะเลิศ

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 0

เอฟซี โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) 0

(ต่อเวลา แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0)

สนาม : ไรน์เอเนอร์กี้ สตาดิโอน, โคโลญจน์ (สนามกลาง) 

แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จัดชุดเกือบเต็มสูบเลย แนวรุกใช้ เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงเล่นร่วมกัน 

เริ่มเกมได้ 15 นาที เกมหยุดลงเล็กน้อยเมื่อ นิโคไล บอยเลเซ่น ของ โคเปนเฮเก้น บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ อารอน วาน บิสซาก้า ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โดนบอลอัดหน้าโดยแบ็กผีแดงกลับมาเล่นต่อได้ ทว่า บอยเลเซ่น ไม่ไหวถูกเปลี่ยนออกให้ ปิแอร์ เบงก์สสัน ลงเล่นแทน

อีก 4 นาทีถัดมา โคเปนเฮเก้น เกือบได้ประตูนำ โมฮาเหม็ด  ดารามี ล็อกหนี ไบยี่ ได้ยิงในเขตโทษ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ล้มตัวบล็อกหวุดหวิด จังหวะสองมี เยนส์ สตาช ได้ซ้ำ แต่ก็ติดผู้เล่นที่ยืนขวางหน้าประตูอีก 

เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถกดดันทีมดังจากเดนมาร์กได้ดีนัก นาที 28 ต้องลุ้นจากฟรีคิกระยะ 20 หลาของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ก็ข้ามคานไปอีก 

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งบอลตุงตาข่ายจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษของ เมสัน กรีนวู้ด ทว่าผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนเปลี่ยนเป็นล้ำหน้า ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกครั้งในนาที 57 จากจังหวะที่  เมสัน กรีนวู้ด ยิงไกลบอลชนเสา มาร์คัส แรชฟอร์ด ตามซ้ำเข้าไป แต่ตำแหน่งของ แรชฟอร์ด ล้ำหน้าชัดเจนจึงไม่ได้ประตู

ผีแดงหวิดได้อีกครั้งในนาที 63 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้โอกาสสับไก 25 หลาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งตกพื้นก่อนชนเสาไกลอย่างจัง

นาที 84 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้อีกครั้งจากจังหวะยิงไกลสุดแรงของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ คาร์ล โยฮัน ยอห์นส์สัน ต้องซูเปอร์เซฟช่วยโคเปนเฮเก้นเอาไว้ จากนั้นจบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 ต้องต่อเวลา 30 นาที

ช่วงต่อเวลา แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูนำ 1-0 จากจุดโทษที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โดน อันเดรียส เบลลันด์ เหนี่ยวในเขตโทษ บรูโน่ แฟร์นันด์ส คนเดิมรับหน้าที่สังหารซัดด้วยขวาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

นาที 105 ผีแดงได้ลุ้นอีกจากจังหวะยิงของ มาต้า ที่ คาร์ล โยฮัน ยอห์นส์สัน ซูเปอร์เซฟ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ได้ซ้ำแต่ก็ชนเสาไปอีก 

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีกเกม จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อเวลาเฉือนชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 ทำให้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ เซบีย่า ที่จะลงสนามในวันอังคารที่ 11 สิงหาคมนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯยูไนเต็ด : เซร์คิโอ โรเมโร่ - อารอน วาน บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ - ปอล ป็อกบา, เฟร็ด - เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

เอฟซี โคเปนเฮเกน : คาร์ล โยฮัน ยอห์นส์สัน - กีเยร์โม่ วาเรล่า, วิคเตอร์ เนลส์สัน, อันเดรียส เบลลันด์, นิโคไล บอยเลเซ่น - เยนส์ สตาช, โชเซ่ การ์ลอส กอนซัลเวส โรดรีเกส เซก้า - เป๊ป บีเอล มาส, โยนาส วินด์, ราสมุส ฟอลค์ - โมฮาเหม็ด ดารามี่ 

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส)




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด