:::     :::

โอซิลน้อยใจถูกรุมเล่นงานเหมือนเป็นผู้ร้าย

วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2563
1,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ตกอับของ อาร์เซน่อล เปิดปากเหตุผลที่คราวแรกไม่ยอมลดค่าจ้าง 12.5% เพื่อช่วยพยุงสถานะการเงินสโมสรผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ระบาด ก็เพราะมองว่าอยากเห็นสถานการณ์รอบด้านก่อน ไม่ใช่เพราะขี้เหนียวอย่างสื่อมวลชนโจมตี

โอซิล โดนด่าเละตอนสโมสรขอมติลดเงินเดือนเมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า กล่อมด้วยตัวเอง แข้งวัย 31 ปีถึงยอม 

อย่างไรก็ดีสื่อฯหลายสำนัก, แฟนบอลทางโซเชี่ยล มีเดีย และกูรู ต่างรุมสับแข้งดอยช์ว่าเห็นแก่ตัว จนทำให้ภาพลักษณ์มิดฟิลด์แชมป์โลกด่างพร้อย 

ผ่านเหตุการณ์มา 4 เดือนถึงคราว โอซิล แก้ต่างให้ตัวเองบ้างว่าทำไมหวงค่าเหนื่อย 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ของเขาจัง 

"ฐานะนักเตะอาชีพเราทุกคนต่างอยากมีส่วนร่วมช่วยเหลือสโมสรอยู่แล้ว แต่เราก็อยากได้ข้อมูลมากกว่าที่ทีมแจงออกมา มันมีหลายคำถามไม่ได้รับคำตอบ" โอซิล กล่าวกับ 'ดิ แอธเลติค ยูเค' ทำนองตั้งข้อสงสัยว่าบอร์ด 'ปืนใหญ่' มามั่วนิ่มขอลดค่าใช้จ่าย

โอซิล มาเป็นชุดขี้แจงตัวเอง

"การที่ทุกคนโดนหักค่าจ้างไม่ส่งผลกระทบอะไรหรอก ต่อให้ผมถูกตอนมากสุดก็เหอะ สุดท้ายก็ต้องยอมตามถูกขอร้องเพื่อให้สถานการณ์ทางฟุตบอลและการเงินราบรื่น" 

"แต่ที่ผมข้องใจคือเรารีบออกมาตรการเร็วไปโดยไม่หารือกันเองก่อน เพราะเมื่อทุกคนต้องเผชิญสภาวะเดียวกันนี้ก็ควรทราบรายละเอียดทั้งหมดว่าเงินจะไปที่ไหน, ควรทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้นในองค์กร" 

"ทว่าเราก็ไม่ได้รายละเอียดชี้แจงมากพอ ได้แค่ตัดสินใจยอม-หรือ-ไม่ยอม เรื่องสำคัญเช่นนี้จะด่วนตัดสินใจได้ยังไง? แถมมีการกดดันจากเบื้องบนอีก"

"ผู้ไม่หวังดีพยายามบ่อนทำลายมาตลอด 2 ปีบางทีอาจเพราะผมเป็นคนแบบนี้ มีคนต้องการเห็นผมไม่มีความสุข, ผลักสถานการณ์ให้เกิดในแบบที่พวกเขาหวัง, โน้มน้าวแฟนบอลให้เกลียดผม ภาพลักษณ์แย่ๆที่เล่นงานบอกเลยว่ามีแต่เรื่องเหลวไหล" 

อาร์เตต้า ตัด โอซิล จากชื่อใช้งานตั้งแต่รีสตาร์ตพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางเดือน มิ.ย.ด้วยเหตุผลทางเทคติค แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าโดนบอร์ดบีบมาอีกที อยากลดภาระค่าจ้างแพงที่เหลืออีก 1 ซีซั่นเต็มๆ  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด