:::     :::

ซนโซโล่คว้ารางวัลประตูแห่งซีซั่นพรีเมียร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2563
1,034
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซน ฮึง-มิน กองหน้าเกาหลีใต้ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกตามคาด จากการลากตะลุยเข้าไปยิงระยะร่วมๆ 90 หลา

ประตูของ ซน ฮึง-มิน ที่ยิงใส่ เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เป็นจังหวะที่ลากบอลเกือบๆ จะหน้ากรอบโทษตัวเอง แล้วตะลุยฝ่า 6 ด่านที่ขวางหน้าเข้าไปยิงผ่าน นิค โพ๊ป ในเวลาเพียง 11 วินาที กลายเป็นอันดับสองของประตูที่ลากเลื้อยในระยะทางไกลที่สุดของพรีเมียร์ลีก

ซน ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2020-21 และสามารถเอาชนะอีก 9 ประตูอื่นๆ อาทิ สองประตูของ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางเบลเยียมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลูกยิงของ บรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์โปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น

สำหรับประตูที่ได้รางวัลนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ยกย่องและเปรียบเปรยว่าสุดสวยเหมือนลูกยิงของ โรนัลโด้ อดีตกองหน้าบราซิล สมัยที่ตนเองยังเป็นมือขวาของ เซอร์ บ๊อบบี้ ร็อบสัน ในทีม บาร์เซโลน่า

ทั้งนี้ ซน คว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตามชื่อสปอนเซอร์ 'บัดไวเซอร์ โกล ออฟ เดอะ ซีซั่น' เป็นคนที่ 4 ต่อจากสามคนแรกที่เคยได้รางวัลนี้คือ เอ็มเร่ ชาน, โซฟียาน บูฟาล และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด