:::     :::

มาสเซอร์ธรเชื่อ"ตอง"ทำได้แม้ยังมีปัญหาเรื่องการใช้เท้า

วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาสเซอร์ธร รับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เจองานหนักเมื่อต้องมาปรับสไตล์ใช้เท้าเล่นบอลมากขึ้นในการเล่นที่ญี่ปุ่น แต่เชื่อลูกศิษย์รายนี้จะผ่านไปได้แน่

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้รับโอกาสลงสนามให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปแล้ว 2 นัดในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยลูวานคัพ ซึ่งจากฟอร์มการเล่นถือว่ามีลูกเซฟสวยๆให้เห็นอยู่ แต่ยังมีปัญหาในเรื่องการใช้เท้าเล่นบอลกับเพื่อนในเกมรับที่ยังมีจุดผิดพลาดให้เห็น 

ทาง THSPORT ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ธร สอระภูมิ เฮดโค้ชอัสสัมชัญธนบุรีที่เป็นหนึ่งในผู้ปลุกปั้น "เจ้าตอง" ขึ้นมาเป็นยอดนายทวาร โดย "มาสเซอร์ธร" เผยถึงเรื่องนี้ว่า ผู้รักษาประตูไทยมักมีปัญหาเรื่องใช้เท้ามาตลอด ตองเองสมัยบอลนักเรียนก็ไม่ได้ฝึกใช้เท้า และก็เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูมาตั้งแต่แรกไม่ได้เล่นตำแหน่งอื่นมาก่อน ด้วยการที่โลกฟุตบอลเปลี่ยนไปผู้รักษาประตูสมัยใหม่ต้องใช้เท้าเล่นบอลด้วย เลยต้องมาปรับตัวในวัย 30 ทำให้อาจจะยังไม่กล้าเล่นบอลเท้าสู่เท้ากับเพื่อนมากนัก 

ส่วนตัวคิดว่าตองต้องได้รับโอกาสลงสนามบ่อยๆเพื่อปรับสไตล์ ถือว่าน่าเป็นห่วงที่สุดใน 4 คนที่ไปญี่ปุ่น เพราะตำแหน่งผู้รักษาประตูโอกาสลงสนามยาก แถมยังต้องเบียดกับ ซูเกโนะ ที่ใช้เท้าเล่นบอลได้ดี และมีประสบการณ์สูง อย่างไรก็ตามหลังได้เล่นเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี ก็ถือว่านัดล่าสุดดูดีขึ้น โดยเฉพาะการเซฟลูกที่คู่แข่งหลุดเดี่ยวมายิงน่าจะสร้างความมั่นใจให้ตองและเพื่อนร่วมทีม เชื่อว่าตองน่าจะทำได้เพราะเป็นคนตั้งใจซ้อม และมีความมุ่งมั่นอยู่แล้ว ในอนาคตตองจะเป็นโค้ชนายทวารที่สุดยอดแน่เพราะเรียนรู้มาทั้งสไตล์ยุโรปและญี่ปุ่น

การใช้เท้าเล่นบอลของผู้รักษาประตูถือเป็นศาสตร์ใหม่ ตอนนี้ในทีมอัสสัมชัญธนบุรีก็มีการฝึกใช้เท้าเล่นบอลให้นายทวารเด็กๆ นอกจากซ้อมเซฟประตูแล้ว ก็ให้ซ้อมสมอลล์ไซส์กับเพื่อนๆในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ด้วย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด