:::     :::

โค้ชซันส์เสียดายอดเพลย์ออฟแต่เห็นด้านบวกเพียบ

วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มอนตี้ วิลเลี่ยมส์ เฮดโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ยอมรับว่าเสียดายที่ทีมอุตส่าห์ผลงานสมบูรณ์แบบในบับเบิ้ล แต่ไม่สามารถไล่กวดเพื่ออย่างน้อยเล่นเพลย์-อินได้ทัน อย่างไรก็ดีมันคงเปี่ยมความภูมิใจให้นำไปต่อยอดซีซั่นหน้า

ซันส์ ปราบ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ 128-102 คะแนน เมื่อพฤหัสฯ จนทำสถิติ 8-0 ระหว่างเกมจัดอันดับ กดดันให้ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ที่ลงสนามคู่หลังดวล บรู้กลิน เน็ตส์ ต้องชนะให้ได้เท่านั้น 

ซึ่งภาพรวมก็เป็นไปอย่างสูสี กระทั่ง เบลเซอร์ส เบียดเฉียดิว 134-133 คะแนน รักษาอันดับ 8 ตะวันตก ไว้ได้ เช่นเดียวกับ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ ที่เฮเช่นกันเกาะอันดับ 9 เหนียวแน่น มีนัดแข่งเพลย์-อินกันเอง 

ปล่อยให้ ซันส์ ตกรอบแบบน่าเจ็บปวด 

อย่างไรก็ดีโค้ช วิลเลี่ยมส์ ไม่มานั่งเศร้าพร้อมชื่นชมลูกทีมทุกคนว่าน่ายกย่อง "ผมซาบซึ้งมากกับความกระตือรือร้นและพัฒนาการของทีมนี้" 

"ไม่มีใครเชื่อว่าเรามาแข่งจัดอันดับแล้วจะทำสถิติ 8-0 สามารถโค่นบรรดาทีมเจ๋งๆซึ่งขวางทางอยู่ได้หมด แต่เราไม่สามารถควบคุมปัจจัยอื่นได้ เรื่องนั้นผมทราบ ทุกคนทราบ สำหรับขั้นต่อไปคือเราอยากกุมชะตาตัวเอง" 

บูเกอร์ เห็นพัฒนาการ

ด้าน เดวิ่น บูเกอร์ การ์ดตัวเก่งก็มองว่าการตกรอบเพลย์ออฟเที่ยวนี้ได้ประโยชน์เพื่อต่อยอดจริงๆ "เรามายังบับเบิ้ลโดยวางเป้าหมาย - พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น - แล้วก็สามารถทำได้"

"ผมมองว่าที่เราไปถึงจุดนั้นได้เพราะมีระบบจัดการความคิดที่ดีตั้งแต่เริ่มต้น, จากการฝึกซ้อม, จาก เทรนนิ่งแคมป์ที่ ฟีนิกซ์, จากช่วงเวลาร่วมกัน 1-2 สัปดาห์แรก ทุกคนล่มหัวจมท้ายกัน"

"ภูมิใจกลุ่มผู้เล่นเราจริงๆ"

ก่อนเข้ามาแข่งจัดอันดับ ซันส์ ผลงาน 26-39 ถูกคำนวณโอกาสจะได้เพลย์-อิน มาเพียง 0.4% แต่เซียนผู้กดสถิติเกือบหน้แหกเมื่อทีมของโค้ช วิลเลี่ยมส์ ชนะทั้ง 8 นัด เพิ่มสถิติเป็น 34-39 เท่ากับ กริซซ์ลี่ส์ 

แต่เพราะผลงานพบกันเองฤดูกาลปกติ 'หมีดุ' ชนะซีรี่ส์ 3 จาก 4 เกม ส่งผลให้อันดับเหนือกว่าคว้าสิทธิ์เพลย์-อินในที่สุด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด