:::     :::

โอแอลเฮ3-1ถีบเรือร่วงชปล.

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563
2,126
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิมปิก ลียง หักปากกาเซียนหลังจากเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบก่อนรองชนะเลิศ

แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1 - โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) 3

สนาม : เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาเด้


เริ่มเกมมาได้ 3 นาที เรือใบสีฟ้า มีโอกาสก่อนเมื่อทาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายก่อนจิ้มเข้าข้างในให้ กาเบรียล เชซุส แต่มี มาร์เซโล่ ที่สกัดบอลทิ้งออกหลังไปได้ก่อน

กลับกลายเป็น โอแอล ที่ได้เฮในนาที 24 แฟร์นานโด มาร์ซาล วางยาวข้ามไปให้ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ หลุดไปโดน เอริก การ์เซีย สกัดออกมาเข้าทาง แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ ตามปยิงสวยส่งบอลเสียบตาข่าย

ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจาก วีเออาร์ ว่าล้ำหน้าหรือไม่ แต่หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดก็ส่งสัญญาณว่าเป็นประตูออกนำของทีมจากฝรั่งเศส

แมนฯ ซิตี้ พยายามเอาคืน นาที 25 ได้ฟรีคิกระยะหวังผล เควิน เดอ บรอยน์ รับหน้าที่ยิงแต่ อันโธนี่ โลเปส งัดซูเปอร์เซฟปัดทิ้งออกไปได้

ท้ายครึ่งแรก ซิตี้ มีโอกาสอีกครั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดไปทางขวาของเขตโทษแต่จังหวะล่อเป้าดันมี แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ ตามไปสไลด์ได้ทันเวลา

ครึ่งหลัง เรือใบสีฟ้า ยังคงเดินหน้าเอาคืน นาที 60 เควิน เดอ บรอยน์ มีโอกาสสับฟรีคิกอีกครั้งแต่ก็ยังยิงไม่ผ่าน อันโธนี่ โลเปส ที่เซฟเอาไว้ได้

จนนาทีที่ 69 แมนฯ ซิตี้ ได้เฮเต็มเสียงเมื่อมาตีเสมอ 1-1 รียาด มาห์เรซ ตัวสำรองพลิกจ่ายข้ามมาให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดมาทางซ้ายก่อนจะจัดแจงจ่ายเข้าเขตโทษ เควิน เดอ บรอยน์ สอดมายิงเสียบเสาไกล

ลียง ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาที 80 ฮุสเซม อาอูอาร์ แทงมาให้ มุสซ่า เดมเบเล่ หลุดไปยิงติดขา เอแดร์ซอน แต่บอลยังปลิ้นเข้าประตูไป 

แม้ วีเออาร์ จะตรวจสอบว่าเป็นการฟาวล์หรือไม่เพราะจังหวะวิ่งของหอกฝรั่งเศสเหมือนไปขัดขา ลาปอร์ก แต่ไม่มีผลผู้ตัดสินยืนยันว่าเป็นประตู

แมนฯ ซิตี้ ทำหมูหกแบบไม่น่าเชื่อในนาที 86 กาเบรียล เชซุส ไถมาเองทางขวาก่อนถวายพานทองไปให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงจ่อๆ ข้ามคานแบบที่แฟนบอลไม่เชื่อสายตา

กลับกลายเป็น โอแอล ที่นำห่าง 3-1 ในนาทีต่อมา ฮุสเซม อาอูอาร์ ยิงด้วยขวา เอแดร์ซอน ดันรับหลุดเลยโดน มุสซ่า เดมเบเล่ สอดไปยิงซ้ำไม่พลาด

จบเกม โอลิมปิก ลียง พลิกชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1 เข้ารอบรองชนะเลิศไปดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค 19 สิงหาคมนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้: เอแดร์ซอน - แฟร์นันดินโญ่, เอริก การ์เซีย เอเมอริค ลาปอร์ก - โรดรี้ เอร์นานเดซ -  ไคล์ วอล์คเกอร์, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, ชูเอา กานเซโล่ - กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง 


โอลิมปิก ลียง: อันโธนี่ โลเปส - เจสัน เดนาเยอร์, มาร์เซโล่, แฟร์นานโด มาร์ซาล - เลโอ ดูบัวส์, มาเซนซ์ กาเกเร่ต์, บรูโน่ กีมาเรส, ฮุสเซม อาอูอาร์, แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ - เมมฟิส เดอปาย, คาร์ล โตโก เอก็อมบี


ผู้ตัดสิน: แดนนี่ มัคเคลี่ (เนเธอร์แลนด์ส) 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด