:::     :::

มาตุยดี้เปิดใจถึงเวลาอำลาม้าลาย

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563
891
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบลส มาตุยดี้ มิดฟิลด์วัย 33 ปีเปิดเผยว่ามันถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงเส้นทางอาชีพ ก่อนยุติสัญญากับ ยูเวนตุส เพื่อย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่

แบลส มาตุยดี้ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสเปิดเผยว่าการตัดสินใจอำลา ยูเวนตุส เนื่องจากคิดว่ามันถึงเวลาเปลี่ยนเส้นทางอาชีพค้าแข้ง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' ที่ทำให้เขาต้องการอยู่ใกล้ชิดและให้เวลากับครอบครัวมากขึ้นด้วย จากการให้สัมภาษณ์ 'เล กิ๊ป' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

มาตุยดี้ ยกเลิกสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปีกับ ยูเวนตุส สิ้นสุดอาชีพค้าแข้งกับ 3 ปีกับทีมม้าลายเพื่อย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ของเพื่อนเก่า เดวิด เบ็คแฮม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนเส้นทางแล้ว'

'การติดต่อครั้งแรกกับ อินเตอร์ ไมอามี่ เกิดขึ้นในเดือนธันวาคม แต่ในตอนนั้นผมบอกว่ามันเร็วเกินไปในอาชีพผม เนื่องจากศึกยูโรกำลังจะมาถึงและเราไม่มีปัญหาโควิด อย่างที่ผมเห็นมัน ผมชัดเจนว่าจะอยู่ที่ ยูเว่'

'เมื่อพวกเขาโทรหาผมอีกครั้งในเดือนมิถุนายน บริบทเปลี่ยนไป การอยู่ในการกักตัวทำให้ผมรู้ว่าผมต้องคิดถึงครอบครัวและใช้เวลากับพวกเขามากขึ้น ผมมองย้อนกลับไปในอาชีพของผมและคิดว่าคุณกำลังมองหาอะไรอีก?'


'การเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนแรกๆที่ผลทดสอบเชิงบวกสำหรับไวรัสนี้ทำให้ผมได้ไตร่ตรองถึงความหมายของชีวิต ในช่วงเริ่มต้นผมได้รับแจ้งว่าผมจะฟื้นตัวภายใน 2-3 สัปดาห์ แต่ผมทดสอบครั้งที่ 2 จากนั้นทดสอบครั้งที่ 3 ผลเป็นบวกเสมอ ดังนั้นนั่นจึงทำให้เกิดความตื่นตระหนกเล็กน้อย มันวิเศษมากที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง'

'ผมตัดสินใจตอนเริ่มต้นเดือนกรกฎาคมและขอให้ผู้อำนวยการของยูเวนตุสยุติสัญญาอีกหนึ่งปีที่เหลือ ณ ตอนนั้นผมไม่ทราบว่าเรากำลังจะได้โค้ชคนใหม่'

ยูเวนตุส แต่งตั้ง อันเดรีย ปีร์โล่ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่หลังสโมสรสั่งปลด เมาริซิโอ ซาร์รี่ ออกจากตำแหน่งเนื่องจากเทรนเนอร์วัย 61 ปีมีสายสัมพันธ์กับลูกทีมไม่ดีนัก แต่ มาตุยดี้ ยืนยันว่าเขาไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับเจ้านายเก่า

'ผมไม่เคยมีปัญหากับเขาในระดับส่วนตัว' มาตุยดี้ ยืนยัน 'เขาเป็นโค้ชที่ทำงานด้านแท็คติกดีมากและผมคิดว่าเขาเป็นคนขี้อายเช่นกัน ซึ่งไม่จำเป็นต้องค้นหา มันเป็นธรรมชาติของคน'

'สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจคือในช่วงติดโควิด ขณะที่ผมกำลังดิ้นรนและเขาทำให้ผมประหลาดใจด้วยการโทรหาผมทุกวันเพื่อดูว่าผมเป็นอย่างไรบ้าง ผมพบว่า ซาร์รี่ เป็นคนดีคนหนึ่ง'


มาตุยดี้ ยังอธิบายเกี่ยวกับการต่อสู้ของ ยูเวนตุส หลังช่วงล็อกดาวน์บนเวที เซเรีย อา, โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สร้างความลำบากในการตัดสินใจของเทรนเนอร์เนื่องจากนักเตะมีสภาพความฟิตแตกต่างกัน

'ซาร์รี่ มีการตัดสินใจที่ยากลำบาก มีระดับความฟิตที่แตกต่างกันระหว่างนักเตะและมันซับซ้อน ผมรู้ว่าผมไม่ได้อยู่ในสภาพดีที่สุดและคนอิ่นๆสมควรจะได้เล่น ดังนั้นผมจึงไม่รู้สึกขมขื่นที่จะต้องอยู่บนม้านั่งสำรองในเกมกับ ลียง'

ท้ายสุด มาตุยดี้ ยังกล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมที่เคยเล่นด้วยกันมาว่าใครเป็นนักเตะดีที่สุด?


'ผมเล่นกับ เนย์มาร์, คิลียัน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทุกคนต่างยอดเยี่ยมในสิ่งที่พวกเขาทำ ถ้าผมต้องเลือกคนหนึ่ง ผมเลือก คริสเตียโน่ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำตลอดอาชีพของเขาและยังคงทำอยู่ในปัจจุบัน เขาพิเศษมาก'

'เขารู้ตัวดีว่าเขาอายุมากขึ้น แต่การได้เห็นเขาทำงานในแบบที่เขาทำด้วยจิตวิญญาณของการอยากเป็นสิ่งดีที่สุดเสมอ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด