:::     :::

เพอร์ซี่ทำนายคอนเต้นำอินเตอร์ทะยานชิงยูโรปาลีก

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563
729
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ฟันธงว่า อินเตอร์ มิลาน จะฝ่าด่าน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกยูโรปาลีก

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ทำนายผลล่วงหน้าว่า อันโตนิโอ คอนเต้ จะนำทัพ อินเตอร์ มิลาน ฝ่าด่าน ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกยูโรปาลีกตามเป้าหมาย ก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงดวลกันในรอบตัดเชือกคืนวันจันทร์นี้ จากการให้สัมภาษณ์'ยูฟ่าดอทคอม'เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'อินเตอร์ เป็นสโมสรใหญ่มาโดยตลอด แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาเป็นมาเสมอ' 

'ตั้งแต่ คอนเต้ มาถึง เขาเป็นผู้นำโครงสร้างและมันชัดเจนว่าเขาต้องการให้พวกเขาเล่นอย่างไร ผมคุยกับ สเตฟาน เดอ ฟราย และเขาเล่าให้ผมฟังเกี่ยวกับปรีซีซั่นแรกของเขาที่ อินเตอร์ เขาบอกว่า 'ว้าว โรบิน มันยากมาก แต่ตอนนี้ผมฟิตปั๋ง'

'และเขาบอกผมว่าโค้ชมีความชัดเจนมากว่าเขาต้องการให้ทีมเล่นอย่างไรในทุกตำแหน่ง และเขาต้องการให้ทีมของเขาฟิตสุดๆ ดังนั้นมันจึงขึ้นอยู่กับเขาเป็นหลัก'


มันเป็นครั้งแรกที่ อินเตอร์ มิลาน ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลสโมสรยุโรป นับตั้งแต่ที่เคยทำได้ในปี 2010 ยุค โชเซ่ มูรินโญ่ ก่อนเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสจะนำทีมเนรัซซูร์รี่คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนั้น 

'พวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาหลายปีแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาทำตัวเหมือนเป็นทีมจริงๆ (โรเมลู) ลูกากู ทำผลงานได้ดีในลีก เช่นเดียวกับในยูโรปาลีก เขาได้รับความมั่นใจกลับคืนมาและผมเห็นได้อย่างชัดเจนว่าทีมและโค้ชมีความเชื่อมโยงกันและพวกเขาทำได้ดีมาก'

อย่างไรก็ตามอดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ยังเตือนว่าการเล่นกับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค จะไม่ใช่เกมง่ายสำหรับ อินเตอร์ มิลาน เช่นกัน 


'ชัคตาร์ เป็นทีมที่น่าตื่นเต้นในการผ่านบอลกับนักเตะที่เล่นกับบอลได้ยอดเยี่ยมอย่าง ไทซอน และ จูเนียร์ โมราเอส ผมเล่นกับพวกเขาตอนอยู่กับ อาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด และในรอบเพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ลีกกับ เฟเนร์บาห์เช่'

'พวกเขามีจิตใจที่แข็งแกร่งมากและไม่สำคัญว่าพวกเขาจะไม่ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขา ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร พวกเขาแค่ทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุด และนั่นคือการเล่นฟุตบอลที่ดีจริงๆ'

'อินเตอร์ ทำได้ดีมาก โค้ชที่ดีมาก นักเตะที่ดีมาก พวกเขาจะชนะ แต่ ชัคตาร์ มันพูดยาก แต่จากเกมของผมที่เผชิญหน้ากับพวกเขา ผมจะไม่ตัดพวกเขาออกไปเพราะพวกเขาจะเล่นไม่ว่าจะมีแฟนบอลหรือไม่ก็ตาม ดังนั้นมันจะเป็นเกมยาก แต่ผมจะเลือกไปที่ อินเตอร์ ในเกมนี้ชนะ 2-1'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด