:::     :::

โพดอลสกี้แก้ต่างแทนโอซิลคนจริงไม่ใช่ไอ้งั่ง

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563
1,140
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูคัส โพดอลสกี้ อดีตผู้เล่น อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์ปกป้อง เมซุต โอซิล ทีมเมตเก่าซึ่งกำลังโดนกดดันจากหลายทางให้ย้ายออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ว่าจริงๆแล้วแข้งวัย 31 ปี คือหนึ่งในคนจริงที่เขานับถือ หาใช่ไอ้ทุเรศแบบที่กลายเป็นภาพจำของคนในวงการ

โอซิล โดนยำหนักช่วงโคโรน่าไวรัสระบาดเพราะเป็นคนเดียวในทีมที่ปฏิเสธการลดค่าจ้าง 12.5% ช่วยต้นสังกัด จนเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ไปกล่อมถึงยอม 

ยังมีวีรกรรมนอกสนามฐานะแกนนำแข้งมุสลิมที่ออกมาโจมตีประเทศจีนกรณีปราบปราบผู้นับถือศาสนาอิสลามในซินเจียง-อุยกูร์ ซึ่งเหมือนทุบหม้อข้าวตัวเองเนื่องจากแดนมังกรคือตลาดใหญ่ จนผู้บริหารโกรธเคือง กดดัน อาร์เตต้า อย่าใส่สตาร์เบอร์ 10 ลงเตะช่วงรีสตาร์ต

ไม่นับความเข้าใจจากแฟนบอล 'กูนเนอร์ส' ที่มอง โอซิล ติดลบไปแล้ว เท่ากับว่าสตาร์ดอยช์คือไอ้งั่งในสายตาทุกคนเสียแล้ว 

ทว่า โพดอลสกี้ ได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงแทนว่า เมซุต ตัวจริงไม่ใช่แบบที่ทุกคนทราบจากเพียงหน้านสพ.

"เขาเป็นคนดีคนหนึ่ง เอาจริงได้รับการหนุนหลังจากโค้ชแล้วก็ผู้เล่นในทีม แต่เหมือนมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นกับสโมสร อาร์เซน่อล คุณสัมผัสมันได้" อดีตกองหน้าดอยช์กล่าวกับ 'ดิ แอธเลติค ยูเค' 

โพดอลสกี้บอก โอซิล ไม่ใช่ไอ้งั่ง

"มีเรื่องอะไรที่ เมซุต เห็นไม่ตรงกับสโมสรหรือเปล่า? อันนี้ไม่ทราบ เพราะตอนเราเจอกันไม่ได้คุยเรื่องพวกนั้น เพราะมันคือเรื่องที่เขาต้องเผชิญกับมัน สะสางเองทั้งเจ้าตัวและเอเยนต์" 

"หมอนั่นนิสัยดี - ไม่ใช่ไอ้ทุเรศ ไปไล่ดูได้เลยไม่เคยให้สัมภาษณ์ในเชิงลบต่อทีมเมตหรือสโมสร อาร์เซน่อล"

"ผมนี่รู้สึกขายขี้หน้ามากกับสถานการณ์ของทีมเวลานี้เพราะมันเสียประโยชน์กันทุกฝ่าย - โอซิล ต้องนั่งดูเกมจากบนสนาม, อาร์เซน่อล จ่ายเงินแพงแต่นักเตะไม่ได้เล่น และทีมผลงานในลีกแทบหาชัยชนะไม่เจอ" 

ดราม่าในรั้วเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มีอย่างแน่นอน ตีความจากคำพูด โพดอลสกี้ ก็ทำนองว่า - ผู้ใหญ่ใบสั่งเฮดโค้ช อาร์เตต้า อย่าส่ง โอซิล ในชื่อใช้งานเพื่อเป็นการบีบนักเตะยอมจากทีมไปเอง - 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})