:::     :::

เอ็มบั๊ปเป้ถ่อมวาสนาดีชิงฯชปล.-เวิลด์คัพ

วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2563
705
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำตัวนอบน้อมบอกเป็นโชคดีของตัวเองที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ผ่านเข้างรอบชิงชนะเลิศ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 นามทีมชาติฝรั่งเศส แล้วล่าสุดเข้าชิงฯชปล.หลังเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-0 วานนี้

แม้เคยเป็นแชมป์โลกมาแล้ว แต่ระดับสโมสรดาวเตะวัย 21 ปี ยังไม่ประสบความสำเร็จเลยนอกแผ่นดินฝรั่งเศส ดังนั้นการเข้ามาลุ้นตำแหน่งเจ้ายุโรปจึงเป็นอีกความก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน แล้วเจ้าตัวก็หวังจะบรรลุเป้าหมายสูงสุด

"ระหว่างมาแข่งทัวร์นเมนต์แชมเปี้ยนส์ ลีก เราพยายามบริหารจัดการสิ่งต่างๆร่วมกัน ทุกคนทราบจุดแข็งของทีมเมตดี และรวมถึงจุดอ่อนด้วย" เอ็มบั๊ปเป้ กล่าวหลังจบแมตช์ที่โปรตุเกส 

ดูโอสุดซี้เนย์มาร์-เอ็มบั๊ปเป้

"ผมโชคดีที่เคยเป็นแชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ มาก่อนแล้ว กับ เปแอสเช เราก็มีทีมคุณภาพ แล้วอีกปัจจัยสำคัญคือการนับถือซึ่งกันและกันของคนในทีม" 

"คงไม่สามารถบอกต่อกันว่าเราจะเป็นผู้ชนะในนัดชิงฯ ที่บอกได้คือเรามาช่วยกันทำให้สำเร็จ" 

"กับ เนย์มาร์ มันรู้สึกสบายใจมากเมื่อได้เล่นเคียงข้างเขา เพราะพี่แกคือหนึ่งในนักเตะดีสุดโลก แล้วก็พิสูจน์ออกมาให้เห็นอีกครั้งนัดล่าสุด" 

"พี่เนย์มาร์ กับผม นับว่าเป็นรุ่นที่ยังคุยกันรู้เรื่อง ชอบพอกันมาก เข้าขาลงตัวกันดี นับถือซึ่งกันและกัน สนุกด้วยกัน และก็มองว่าเราต่างช่วยพัฒนาทีมไปร่วมกันด้วย" 

เปแอสเช คือสโมสรที่ 5 ของลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ผ่านถึงนัดชิงฯ ชปล./ยูโรเปี้ยน คัพ มากสุดลำดับ 4 รองจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน/เซเรีย อา อิตาลี ( 6 ทีม) < พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ( 8 ทีม)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด