:::     :::

ซิลบาปลื้มร่วมงานเป๊ปโค้ชเก่งสุดเคยสัมผัส

วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2563
780
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด ซิลบา อดีตเพลย์เมกเกอร์ แมนฯ ซิตี้ สัมภาษณ์ส่งท้ายกับเว็บไซต์สโมสรว่าตลอด 10 ปีที่ร่วมงานกันสัมผัสโค้ชเก่งๆเพียบ แต่หากต้องยกให้เจ๋งสุดคงเป็นคนปัจจุบัน โจเซป กวาร์ดิโอล่า

ซิลบา รับใช้ ซิตี้ กว่าทศวรรษร่วมงานกับ โรแบร์โต้ มันชินี่, มานูเอล เปเยกรินี่ จนมาถึง กวาร์ดิโอล่า เมื่อปี 2016 กล้าพูดว่าเทรนเนอร์สแปนิชหัวก้าวหน้าสุดแล้ว 

"ตอนทราบข่าว เป๊ป จะมาคุมก็ทราบอย่างแน่นอนว่านั่นเป็นเรื่องดี" ซิลบา เปิดปาก 

ซิลบาซึ้งบุญคุณเป๊ป

"รู้แนวทางการทำงานของเขามาบ้างว่าชอบซ้อมหนัก, รักให้ทีมเป็นฝ่ายครองบอล แล้วด้วยรูปแบบการเล่นของผมก็มั่นใจเลยว่าโค้ชคนนี้มาย่อมเป็นประโยชน์ต่อเรา" 

"มาถึงตอนนี้แกพิสูจน์แล้วว่าปรัชญาฟุตบอลแบบนั้นเข้าทางกับสโมสรเราเป็นอย่างดี ทีมกวาดแชมป์หลายรายการ แล้วก็รู้วิธีบริหารเกมเวลาต้องรับมือทีมใหญ่" 

"อย่างผมชอบเล่นเป็นจุดศูนย์กลางบนสนาม มีบอลใกล้ตัวตลอดเวลา กับระบบของ เป๊ป เปิดอิสระให้ผมเคลื่อนที่ไปทั่ว, หาทางสอดไปพื้นที่ว่างของแนวป้องกัน, สร้างขอบเขตการเล่น, รอรับบอล หรือหาทาสร้างโอกาสป้อนกองหน้าที่อยู่สูงขึ้นไป - ถ้าจำไม่ผิดเกมแรกที่แกคุมผมยิงประตูได้จากฟรีคิก"


ไม่คุ้นเท่าไหร่กับลายทางน้ำเงิน-ขาว

"ก็ซาบซึ้งมากๆกับสิ่งที่แกทำให้ผม ทั้งขอบคุณทีม ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือกันมาตลอดเวลาฐานะ ซิตี้ ส่วนตัวแล้วคือโมงยามแสนพิเศษ ยิ่งตอนที่ลูกชายผม มัตเตโอ ป่วย ต้องเทียวไป-เทียวมา อังกฤษ-สเปน กระทั่งแข็งแรงขึ้นพร้อมๆกับเราได้แชมป์ลีก" 

"ในหัวจำได้เมื่อไปเยี่ยมเขาที่รพ.คิดสารพัดหนึ่งในนั้นคืออยากพาลูกไปขอบคุณทุกคนยังสนามแข่ง แสดงให้เห็นว่าสู้เพื่อลูกเช่นกัน"

"แล้ววันนั้นก็โชคดีได้ลงสนาม แล้วสังหารฟรีคิกตุงตาข่ายในวันแรกที่ลูกชายมาชมเกมยัง เอติฮัด สเตเดี้ยม มันช่างสมบูรณ์แบบ" 

สถานีต่อไปของ ซิลบา คือย้ายไปร่วมงาน เรอัล โซเซียดาด ของ ลา ลีกา สเปน แบบฟรีเอเยนต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด