:::     :::

บาร์ซ่าแต่งตั้งคูมันคุมทัพทางการถึงปี2022

วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2563
1,492
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ประกาศแต่งตั้ง โรนัลด์ คูมัน เป็นเทรนเนอร์คนใหม่เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญาระยะเวลาสองปี หรือคุมทีมในถิ่น คัมป์ นู จนถึงปี 2022

คูมัน ถูกเลือกเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า แทนที่ กีเก้ เซเตียน ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ หลังจากทำผลงานย่ำแย่เสียแชมป์ลาลีกาไปให้ เรอัล มาดริด และตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการแพ้ต่อ บาเยิร์น ด้วยสกอร์ 2-8 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

หลังจากคณะกรรมการบริหารของสโมสร บาร์เซโลน่า มีประชุมด่วนและปลด เซเตียน เมื่อวันจันทร์ ก็ได้ตกลงสัญญาระยะเวลาสองปีกับ คูมัน เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นก็ทำข้อตกลงจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับสหพันธ์ฟุตบอลฮอลแลนด์เพื่อดึงโค้ชชาวดัตช์กลับมาทำงานใน คัมป์ นู

ทั้งนี้ การแถลงข่าวเปิดตัว คูมัน จะมีขึ้นในวันพุธนี้เวลา 18.00 น. ตามเวลาสเปน แฟนๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง บาร์ซ่า ทีวีพลัส ตั้งแต่เวลา 16.55 น. ตามเวลาสเปน

สำหรับ คูมัน ปัจจุบันอายุ 57 ปี ในอดีตถูกยกย่องให้เป็นตำนานกองหลังเท้าหนักของ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 1989-1995 ครองแชมป์ลาลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย และ ยูโรเปี้ยนคัพ 1 สมัย ในยุครุ่งเรืองฤดูกาล 1991-92 จากนั้นก็มาทำงานในฐานะผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ในปี 1998 และมีโอกาสคุมทีม บาร์ซ่า เบ ในซีซั่น 1998-99


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด