:::     :::

ส.บอลเร่งนำVARมาใช้ให้ทันก่อนเปิดลีก

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2563
1,027
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ​ ขอบคุณ เมืองไทยประกันภัย มอบเงินสนับสนุน เตรียมเดินหน้านำ VAR มาใช้แบบให้เร็วที่สุดก่อนเปิดลีก

เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ มอบเงินบริจาคให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อนำไปใช้ในเรื่องของ VAR จำนวน 16 ล้านบาท เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา
โดยทาง พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นตัวแทนสมาคมรับมอบ ประสานงาน และพูดคุยกับตัวแทน กล่าวว่า "ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้ประสานงานกับ IFAB, FIFA และ AFC เกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว ซึ่งทาง IFAB ได้ให้คำแนะนำ ในเรื่องดังกล่าว ว่าหลักการจะใช้ VAR ควรจะใช้ในช่วงเวลาที่สำคัญ ยกตัวอย่าง เป็นทุกแมตช์ทุกคู่ ในช่วง 5 นัดสุดท้ายของฟุตบอลลีก หรือ ฟุตบอลถ้วย ในรอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศ เป็นต้น"
"นอกจากนี้ IFAB ยังได้แสดงความเป็นกังวลว่า หากมีบางสโมสรได้ใช้ บางสโมสรไม่ได้ใช้ จะทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกัน จึงอยากให้สมาคมเป็นผู้ตัดสินใจ บนมาตรฐานที่ทุกสโมสรยอมรับได้ และควรใช้ไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องมีการพิจารณาเพิ่มเติมหลังจากที่สโมสรแจ้งตอบรับเรื่องการออกค่าใช้จ่ายยังมีไม่มาก"
"ดังนั้น นโยบาย ของสมาคมฯ โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ต้องการให้ ทุกสโมสรเข้าถึงการใช้งาน VAR อย่างเท่าเทียมกัน และเป็นไปตามมาตรฐานของ IFAB ในการใช้ VAR ประจำปี 2020  แม้จะมีงบประมาณ ที่จำกัด ท่านนายกสมาคมฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบในการหางบประมาณ เพื่อนำมาใช้จ่ายในเรื่องของ VAR ในไทยลีก ให้เร็วที่สุด เท่าที่จะทำได้ ก่อนที่ฟุตบอลไทยลีก จะกลับมาแข่งขันในวันที่ 12 กันยายน นี้ เพื่อความสบายใจของทุกสโมสรสมาชิก โดยสโมสรไม่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทุกแมตช์"  เลขาธิการสมาคมฯ​ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด